PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NINH GIANG
TRƯỜNG THCS HỒNG DỤ
Video hướng dẫn Đăng nhập

KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2014 - 2015

TRƯỜNG THCS HỒNG DỤ

 

          Căn cứ Chỉ thị số 3008/CT-BGD ĐT ngày 18/8/2014 của Bộ GD&ĐT về  nhiệm vụ trọng tâm giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và giáo dục chuyên nghiệp năm học 2014 – 2015;

          Căn cứ Công văn số: 4099/BGDĐT – GDTrH ngày 05/8/2014 của Bộ GD&ĐT về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục trung học năm học 2014 – 2015;

          Căn cứ Quyết định số 1752/QĐ-UBND ngày 16/7/2014 của Uỷ ban nhân dân tỉnh ban hành  kế hoạch thời gian năm học 2014 – 2015;

          Căn cứ Kế hoạch số 01/KH-PGD&ĐT ngày 28/8/2014 của Phòng GD&ĐT huyện Ninh Giang về Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2014 – 2015 cấp THCS;

          Căn cứ vào điều kiện thực tế, trường THCS Hồng Dụ xác định nhiệm vụ trọng tâm và xây dựng Kế hoạch năm học 2014 - 2015 như sau:

A. ĐẶC ĐIỂM, THUẬN LỢI, KHÓ KHĂN:

I. Đặc điểm.

Xã Hồng Dụ là một xã gần trung tâm huyện, địa bàn xã bám dọc theo tỉnh lộ 396, phía đông giáp xã Đồng Tâm, phía năm giáp xã Hiệp Lực, phía tây giáp xã Hồng Thái, phía bắc giáp xã Ninh Thành. Đơn vị xã được chia thành 5 thôn (Thôn Bùi, thôn Đồng Han, thôn Thượng Xá, thôn chói và thôn cáp) với dân số khoảng 3750 nhân khẩu với diện tích 332ha. Đơn vị xã Hồng Dụ là một xã thuần nông, thủ công nghiệp và thương nghiệp phát triển chậm. Lực lượng lao động trong xã chủ yếu có trình độ trung bình, số lao động có đào tạo thấp, thu nhập bình quân thấp so với các đơn vị khác trong huyện.

Trường THCS đóng trên địa bàn thôn Đồng Han, xã Hồng Dụ và nằm trên trục tỉnh lộ 396. Học sinh nhà trường chủ yếu là con nhà thuần lông, tỉ lệ nhà nghèo và cận nghèo cao nên ít có điều kiện giao lưu, giao tiếp và tiếp xúc với các khu trung tâm văn hóa nên hầu hết các em khá nhút nhát, các em vừa phải đi học vừa phải về nhà giúp gia đình sản xuất.

Trường THCS có quy mô 4 lớp với 113 học sinh, do đơn vị xã gần thị trấn Ninh Giang và gần trường Thành Nhân là trường chuyên chất lượng cao của huyện nên hàng năm có một lượng không nhỏ học sinh giỏi sau khi tốt nghiệp tiểu học chuyển xuống học tại trường THCS Thành Nhân, Thôn Lang viên của xã nằm ở phía tây và giáp xã Hồng Thái nên hàng năm vẫn có một lượng học sinh chuyển sang học tại xã Hồng Thái ngay từ các lớp mầm non và tiểu học.

II. Thuận lợi:

Trường THCS Hồng Dụ huyện Ninh Giang luôn nhận được sự quan tâm của phòng GD&ĐT huyện Ninh Giang, Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện và sự giúp đỡ của các ban ngành, đoàn thể, cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương cùng nhân dân trong xã.

Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên ổn định về số lượng và chất lượng, tỷ lệ giáo viên có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn ngày càng cao; đời sống từng bước ổn định góp phần tăng thêm trách nhiệm trong giảng dạy và công tác.

Phong trào xã hội hóa giáo dục được quan tâm và phát triển, cơ sở vật chất, trang thiết bị cho dạy và học được tăng cường phục vụ cho việc dạy và học.

Có hệ thống văn bản hướng dẫn cụ thể giúp cho việc chỉ đạo và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị trong năm học kịp thời.

III. Khó khăn:

Đội ngũ giáo viên tỉ lệ đạt chuẩn, trên chuẩn cao nhưng vẫn còn mất cân đối về cơ cấu bộ môn, có bộ môn có giáo viên thừa, có bộ môn nhà trường vẫn phải hợp đồng ngoài biên chế.

Cơ cấu lớp học trong nhà trường ít, số học sinh giỏi bị trôi dạt xuống trường chuyên của huyện nên nhà trường gặp rất nhiều khó khăn trong công tác thực hiện giáo dục mũi nhọn.

Cơ sở vật chất của nhà trường còn thiếu và yếu: Thiếu các phòng chức năng; phòng hiệu trưởng, phòng hiệu phó và phòng kế toán vẫn phải dùng chung trong một căn phòng chưa đầy 6m2, phòng y tế học đường và phòng bảo vệ vẫn phải dùng chung. Phòng đồ dùng, thư viện đặt ở địa điểm xa trường với diện tích và điều kiện hoạt động không đảm bảo.

Cơ chế thị trường ảnh hưởng phần nào đến phong trào giáo dục; còn một số gia đình chưa thực sự quan tâm tới việc học tập của con em; một bộ phận học sinh còn mải chơi, chưa chịu khó học tập và rèn luyện.

B. KẾT QUẢ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2013-2014:

I. Quy mô phát triển:

1. Qui mô trường lớp

Trường THCS Hồng Dụ với quy mô 4 lớp với tổng số 107 học sinh:

Sĩ số được duy trì: 100%

2. Thực hiện phổ cập giáo dục bậc trung học và trung học cơ sở:

Nhà trường thực hiện công tác phổ cập thường xuyên và có nề nếp. Đến nay công tác phổ cập đã đạt với chất lượng cao. Tiêu chuẩn 2b đạt: hồ sơ đầy đủ, các số liệu thống kê chính xác, nhà trường đã phối kết hợp với các trường THPT để hoàn thành tốt nhiệm vụ phổ cập.

II. Thực hiện các hoạt động giáo dục:

1. Việc thực hiện chương trình, kế hoạch giáo dục

Nhà trường thực hiện xây dựng kế hoạch dạy học, nghiêm túc thực hiện khung thời gian 37 tuần thực học. Thực hiện nghiêm túc chương trình kế hoạch dạy học, không có hiện tượng vi phạm qui chế chuyên môn.

2. Công tác dạy thêm, học thêm

Nhà trường nghiêm túc thực hiện các văn bản quy đinh về dạy thêm, học thêm. Nhà trường có đủ các loại hồ sơ và được cấp giấy phép về dạy thêm học thêm.

3. Dạy học ngoại ngữ

         Nhà trường luôn thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng dạy môn Tiếng Anh từ việc đẩy mạnh tự bồi dưỡng năng lực tiếng Anh cho giáo viên (Giáo viên nhà trường có trình độ chuẩn giáo viên tiếng anh: Trình độ B2 khung châu âu), khuyến khích học sinh sử dụng ngoại ngữ trong giao tiếp nhằm thúc đẩy phong trào học tiếng Anh và kỹ năng giao tiếp cho học sinh trong nhà trường.

4. Dạy học tự chọn

Thực hiện nghiêm túc hướng dẫn số 4718/BGD&ĐT-GDTrH ngày 11/8/2010 thời lượng dạy học tự chọn của cấp THCS trong kế hoạch giáo dục là 2 tiết/ tuần cho các khối lớp. Nhà trường đã tổ chức thực hiện chọn môn học tự chọn theo các chủ đề nâng cao, bám sát góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

5. Giáo dục ngoai giờ lên lớp, Giáo dục hướng nghiệp

Nhà trường đã thực hiện các hoạt động giáo dục đã tích hợp giữa hoạt động GDNGLL, Sinh hoạt tập thể, hoạt động GDHN và môn GDCD tương đối hợp lí, gắn với phong trào "Xây dựng trường học thiện, học sinh tích cực". Đã lựa chọn nội dung GDHN theo chương trình sát với thực tiễn địa phương, hướng dẫn cho HS lựa chọn con đường học lên sau THCS hoặc đi vào cuộc sống lao động. Tổ chức tốt các hoạt động ngoài giờ theo chủ điểm có nhiều hoạt động phong phú; hàng năm nhà trường đề cho học sinh đầu cấp đi học tập nghiên cứu lịch sử địa phương, gắn với GD truyền thông như thăm đền Khúc Thừa Dụ.

6. Giáo dục hòa nhập cho học sinh khuyết tật

Nhà trường nghiêm túc thực hiện theo thông tư 58. Học sinh khuyết tật được quan tâm, đánh giá học sinh khuyết tật theo nguyên tắc động viên, khuyến khích sự nỗ lực và sự tiên bộ của học sinh là chính.

7. Kết quả tổ chức các hội thảo, hội thi

Nhà trường đã cử đồng chí Nguyễn Hữu Tường tham gia hội thảo cấp tỉnh về sinh hoạt tổ chuyên môn và công tác chủ nhiệm đạt kết quả cao.

Nhà trường đã tổ chức tốt hội thi GV dạy giỏi từ cấp trường đến cấp huyện, Kết quả: Nhà trường có cô giáo Nguyễn Thị Hiền đạt giải ba giáo viên giỏi cấp huyện.

Ngay từ đầu năm học nhà trường đã tổ chức thi tuyển chọn đội tuyển học sinh giỏi các khối lớp và tổ chức bồi dưỡng và tham gia thi học sinh giỏi cấp huyện, kết quả: 1 giải nhất, 1 giải nhì, 8 giải ba và 11 giải khuyến khích và xếp thứ 5 trên toàn huyện.

III. Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá

1.Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học

           Nhà trường tổ chức dạy học phân hóa theo năng lực của học sinh, tích cực phụ đạo học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi. Nhà trường tổ chức chuyên đề liên trường (THCS Hồng Dụ và THCS Đồng Tâm), nhà trường đã tổ chức 2 chuyên đề cấp tổ đồng thời tổ chức nghiên cứu bài học theo hướng dẫn của sở Giáo dục - Đào tạo và phòng Giáo dục, từ đó đã tháo gỡ những khó khăn nhất định trong công tác giảng dạy.

2. Đổi mới kiểm tra đánh giá

          Thực hiện tốt đổi mới nội dung, hình thức ra đề, coi, chấm bài kiểm tra thường xuyên, định kỳ nghiêm túc. Các môn Ngũ văn, Toán, Tiếng Anh, Hóa được coi và chấm chéo. Nhà trường đã chỉ đạo bám sát chương trình và định hướng ôn tập bồi dưỡng từ việc xây dựng nội dung ôn tập, kế hoạch và thời gian ôn tập phù hợp với tình hình của nhà trường và đặc điểm của học sinh vì vậy chất lượng các bài kiểm tra học kỳ II của học sinh có tiến bộ rõ rệt. Từ đo chất lượng giáo dục toàn diện cả năm của nhà trường đều đạt và vượt chỉ tiêu năm học đã đề ra, hạn chế thấp nhất học sinh xếp loại học lực yếu. Kết quả Tốt nghiệp THCS: Tổng số học sinh dự xét và đủ điều kiện tốt nghiệp: 24 học sinh - Loại Giỏi: 11 em đạt 45,8 % ; Khá: 6 em đạt 25 % ; Trung bình: 7 em đạt 29,2 %. Học sinh giỏi cấp huyện 21 em đạt 19,3%; học sinh thi đỗ vào các trường THPT công lập: 17/24 em đạt 70,8% xếp thứ 2 trong huyện và xếp thứ 13/273 trường THCS trong toàn tỉnh.

IV. Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý

         Đội ngũ cán bộ quản lý của trường tường xuyên được tập huấn chính trị và nghiệp vụ. 100 % đội ngũ giáo viên đạt trình độ chuẩn, 78,6 % trên chuẩn (Trong đó: 71,4% có trình độ đại học; 7,1% có trình độ thạc sỹ). Nhà trường thực hiện phân công chuyên môn đúng chuyên ngành đào tạo, không có hiện tượng dạy chéo môn. Phong trào tự học, tự bồi dưỡng của nhà trường tiến hành thường xuyên.

V. Đổi mới công tác quản lý giáo dục

        Quy chế dân chủ được thực hiện ngiêm túc, công khai. Tổ chức tốt việc phối hợp giữa các tổ chức trong nhà trường vì vậy công tác quản lý chuyển biến tích cực,  không có đơn thư khiếu nại, tố cáo, hoạt động của các nhà trường có nề nếp, kỷ cương.

         Công tác kiểm tra đánh giá của hiệu trưởng thực hiện đúng kế hoạch, kiểm tra đánh giá giáo viên đúng hướng dẫn. Quản lý hành chính đảm bảo, không có hiện tượng vi phạm kỷ luật lao động, tập thể nhà trường đoàn kết, chấp hành tốt các qui đinh của ngành và của địa phương.

VI. Công tác thi đua khen thưởng.

1. So sánh chỉ tiêu năm học 2013-2014

Kế hoạch

Thực hiện

  1. Xếp loại hạnh kiểm: Tốt 70%; Khá: 26%; TB: 4%; Yếu: 0%.

Đạt    ( Xếp loại hạnh kiểm: Tốt 77,6%; Khá: 20,5%; TB: 1,9%; Yếu: 0%.

  1. Xếp loại học lực: Giỏi : 15%; Khá 45%; TB: 35%; Yếu: 5%, Kém:0%

Đạt   (Xếp loại học lực: Giỏi : 26,2%; Khá 44,8%; TB: 27,1%; Yếu: 1,9%, Kém: 0%)

  1. Chất lượng các môn học : 81.5%

Đạt 88,97 Vượt chỉ tiêu

  1. Giáo viên dạy giỏi cấp huyện : 1-2

Đạt (1 đồng chí GV đạt giải ba giáo viên giỏi cấp huyện)

  1. Học sinh giỏi cấp trường 17 em

Đạt (28 em đạt 26,2%)

  1. Học sinh giỏi cấp huyện 17 em

Đạt (21 em đạt HSG huyện)

  1. Thi đỗ vào THPT công lập: 65%

Đạt (17/24 em đỗ đạt 70,8%) xếp thứ 2/24 trường trong huyện, thứ 13/273 trường trong tỉnh.

  1. Tổ chức 25% học sinh tham quan học tập di tích lịch sử địa phương

Đạt 100% kế hoạch

      9. Tổ chức chuyên đề cấp huyện: 04.

Tổ chức được 4 chuyên đề (Đạt)

      11.SKKN loại Tốt cấp huyện: 4.

Đạt 6 SKKN vượt chỉ tiêu

      12. CSTĐ Cấp cơ sở: 4

Được 3 (Không đạt)

Tổng

11/12 chỉ tiêu đạt 91,7% kế hoạch.

2. Các danh hiệu đạt được.

 Đối với cá nhân:

          - Danh hiệu Lao động tiên tiến, gồm 8 cá nhân, đạt tỷ lệ 57,1%; Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở 3 cá nhân, đạt tỷ lệ 2,1%.

 Đối với Tập thể: Tập thể đạt danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến

C. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM NĂM HỌC 2014 - 2015

          I. NHIỆM VỤ CHUNG.

          Tích cực triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 Hội nghi BCHTW khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả, sáng tạo các cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" theo Chỉ thị 03 – CT/TW ngày 24 tháng 5 năm 2011 của Bộ Chính trị, cuộc vận động "Mỗi thày giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo", cuộc vận động “Hai không” và phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động; Thực hiện cuộc vận động "Khắc phục tình trạng phát âm lệch chuẩn L/N" do Sở GD&ĐT và Công đoàn GD tỉnh phát động.

          Tăng cường xây dựng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lí giáo dục và phát huy vai trò tích cực của học sinh nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục.

          Tiếp tục thực hiện đổi mới quản lý chất lượng theo cơ chế so sánh “đầu vào”, “đầu ra”.

           Củng cố nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục THCS, phổ cập bậc trung học.

          Triển khai có hiệu quả việc đánh giá CBQL theo chuẩn hiệu trưởng, đánh giá giáo viên theo Chuẩn nghề nghiệp giáo viên.

          II. NHIỆM VỤ CỤ THỂ VÀ CÁC BIỆN PHÁP THỰC HIỆN.

          1. Công tác tư tưởng chính trị.

          1.1. Chỉ tiêu

          - Cơ quan đạt danh hiệu cơ quan, đơn vị văn hóa.

          - 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh chấp hành nghiêm túc chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước.

          - 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh không vi phạm pháp luật.

          1.2. Các biện pháp thực hiện

          - Tổ chức học tập, nghiên cứu quán triệt Nghị quyết của Đảng và Nhà nước, Luật Giáo dục, Điều lệ trường phổ thông, các chỉ thị và biên chế năm học của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, chỉ thị của UBND tỉnh, huyện về nhiệm vụ năm học, các Nghị quyết của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, tích cực tham gia phòng chống các tệ nạn xã hội, xây dựng cơ quan, gia đình văn hoá.     

- Hưởng ứng và tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động "Hai không" với 4 nội dung, và cuộc vận động " Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

          - Thực hiện dân chủ hoá trường học, tổ chức tốt cuộc vận động "Dân chủ - kỷ cương - tình thương - trách nhiệm", xây dựng khối đoàn kết trong nhà trường và xã hội, tạo ra sức mạnh tổng hợp để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2014 - 2015.

          2. Công tác xây dựng đội ngũ.

          2.1. Chỉ tiêu

          - 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên được bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ thường xuyên.

          - 100% CBQL đạt chuẩn Hiệu trưởng, 100% giáo viên đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên.

2.2.Các biện pháp thực hiện

- Trên cơ sở đội ngũ hiện có, phân công đội ngũ hợp lý, đúng chức năng, nhiệm vụ.

- Bồi dưỡng về phẩm chất chính trị, tư cách, chuyên môn nghiệp vụ, hưởng ứng cuộc vận động" Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo".

- Thực hiện bồi dưỡng thường xuyên, coi trọng ý thức tự học - sinh hoạt chuyên môn theo tổ nhóm.

- Triển khai sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn liên trường.

- Năm học 2014 – 2015, Hiệu trưởng dự giờ 1 tiết/GV/năm học, Phó hiệu trưởng dự giờ 2 tiết/GV/năm học, mỗi giáo viên dự giờ 1 tiết/tuần, giáo viên tập sự, hợp đồng dự giờ 2 tiết/tuần;  tổ chuyên môn sinh hoạt chuyên môn 2 lần/ tháng.

- Triển khai có hiệu quả việc đánh giá cán bộ quản lý, giáo viên theo chuẩn Hiệu trưởng, chuẩn nghề nghiệp giáo viên.

3. Đổi mới công tác quản lý.

3.1. Chỉ tiêu.

- Năm học 2014 – 2015, BGH thực hiện đổi mới công tác thanh kiểm tra.

- 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên được kiểm tra toàn diện, kiểm tra chuyên đề.

- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý.

          3.2. Các biện pháp thực hiện.

- Cán bộ quản lý xác định rõ quyền hạn và trách nhiệm của mình trước công việc được giao.

- Chuyên môn: Ban giám hiệu và tổ trưởng chuyên môn quản lý chặt chẽ hoạt động dạy và học của giáo viên và học sinh, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

          - Điều tiết các hoạt động cho phù hợp với điều kiện thực tế nhà trường. Quản lý lưu trữ hồ sơ của trường đầy đủ đúng quy định theo Điều lệ trường phổ thông.

          - Tiếp tục thực hiện 3 công khai (theo TT 09/2009/TT-BGD&ĐT): Công khai cam kết về kết quả chất lượng đào tạo; Công khai các điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên; Công khai thu, chi tài chính.

          - Quản lý chặt chẽ việc thực hiện chương trình, dạy thêm học thêm, kiểm tra đánh giá xếp loại học sinh.

          - Coi trọng việc triển khai công tác kiểm định chất lượng nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của nhà trường.

          - Đưa công tác thanh tra vào nề nếp có hiệu quả thực sự, sau kiểm tra có thông báo cụ thể

- Khuyến khích cán bộ giáo viên học tập nâng cao trình độ tin học, khai thác ứng dụng CNTT trong quản lý và dạy học.

- Quản lý chặt chẽ GV sử dụng giáo án in đảm bảo hiệu quả giáo dục và quy chế chuyên môn.

4. Công tác nâng cao chất lượng giáo dục.

4.1. Chỉ tiêu.

- Xếp loại hạnh kiểm: Tốt: 80,5%; Khá: 19,41%; TB: 0,09%

- Xếp loại học lực: Giỏi: 14,2%; Khá: 45,1%; TB: 37,2%; Yếu: 3,5%.

4.2. Các biện pháp thực hiện

4.2.1. Đổi mới phương pháp dạy học.

- Tiếp tục thực hiện đổi mới phương pháp dạy học một cách triệt để, sâu rộng. Tổ chức dạy học phân hóa năng lực theo đối tượng học sinh dựa trên chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục phổ thông cấp THCS.

- Sử dụng hợp lý CNTT trong các bài giảng, khai thác tối đa hiệu quả các thiết bị dạy học, phương tiện nghe nhìn, phòng học bộ môn. Coi trọng thực hành, thí nghiệm, rèn luyện kỹ năng, chú trọng liên hệ thực tế.

- Tổ chức các hoạt động ngoại khóa, HĐGDNGLL có hiệu quả thiết thực theo nội dung của phong trào ‘‘Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực’’ nhằm rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng hoạt động xã hội cho học sinh.

- Tăng cường chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học : coi trọng công tác bồi dưỡng giáo viên, dự giờ thăm lớp, soạn giảng, sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn.

- Nâng cao chất lượng phụ đạo học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi, bồi dưỡng học sinh đại trà.

- Coi trọng việc nghiên cứu, đúc rút, ứng dụng sáng kiến kinh nghiệm trong hoạt động dạy và học.

- Tổ chức các hoạt động ngoại khóa kết hợp với giáo dục truyền thống lịch sử địa phương. Năm học 2014 - 2015, nhà trường tổ chức 01 buổi ngoại khóa cho học sinh tham quan di tích lịch sử Khúc Thừa Dụ.

4.2.2. Đổi mới kiểm tra đánh giá.

- Thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra, nhận xét đánh giá học sinh. Kết hợp hợp lý hình thức tự luận với hình thức trắc nghiệm khách quan dựa trên chuẩn kiến thức, kỹ năng, hướng dẫn học sinh biết tự đánh giá năng lực của mình. Khi chấm bài kiểm tra giáo viên nhất thiết phải có nhận xét, động viên sự cố gắng của học sinh.

- Đối với các môn khoa học xã hội và nhân văn : tiếp tục nâng cao yêu cầu vận dụng kiến thức vào thực tiễn, đổi mới kiểm tra đánh giá bằng cách nêu vấn đề mở gắn với thời sự quê hương đất nước để học sinh vận dụng tổng hợp kiến thức, kỹ năng và biểu đạt chính kiến của mình về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội, hạn chế yêu cầu học sinh ghi nhớ máy móc.

Đối với các môn khoa học tự nhiên: giáo viên cần linh hoạt giữa trắc nghiệm và tự luận, coi trọng thực hành, khả năng độc lập tư duy cho học sinh, chú trọng kĩ năng trình bày, sử dụng máy tính cầm tay hợp lí đúng quy định.

- Tăng cường bồi dưỡng giáo viên về kỹ năng ra đề, soạn giáo án bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng của Chương trình giáo dục phổ thông theo quan điểm ‘‘Thiết lập ma trận đề kiểm tra’’. Đề kiểm tra đảm bảo các cấp độ: Biết, thông hiểu, vận dụng sáng tạo. Thiết lập ngân hàng đề kiểm tra của trường.

- Tổ chức tốt các kỳ thi, kiểm tra trong năm học và tham gia có hiệu quả các kỳ thi do Phòng GD&ĐT, Sở GD&ĐT tổ chức: Thi học sinh giỏi các môn lớp 9; thi điền kinh; thi giải toán trên máy tính Casio; Hội thi GVG trường, GVG huyện; khảo sát học sinh giỏi khối 6,7,8; kiểm tra chất lượng học kỳ (A coi B chấm C); Hội thi sáng tạo kĩ thuật, thi dạy học tích hợp và nội dung liên môn.

- Tăng cường quản lý công tác đổi mới kiểm tra đánh giá. Tiếp tục thực hiện chủ trương "Mỗi CBGV thực hiện một đổi mới trong công tác dạy học và quản lý".

5. Công tác phổ cập

5.1. Chỉ tiêu

- Duy trì sĩ số : 100%

- Huy động 100% học sinh hoàn thành chương trình Tiểu học vào lớp 6.

- Hiệu quả PCGD THCS : đạt 97% trở lên.

5.2. Các biện pháp thực hiện

          - Làm tốt công tác tuyển sinh vào lớp 6.

- Kiện toàn Ban chỉ đạo PCGD, tiếp tục thực hiện quy trình làm PCGD, coi trọng chất lượng, tính chính xác.

- Coi trọng công tác điều tra cơ bản, thực hiện nghiêm túc việc quản lí hồ sơ.

- Phối hợp với các trường THPT tiếp tục thực hiện Kế hoạch PCGD bậc Trung học.               

6. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất.

6.1. Chỉ tiêu.

- Hội PHHS hoạt động đúng quy định, có hiệu quả.

- Huy động các nguồn lực, vật lực, sự giúp đỡ của cá nhân và tập thể, của địa phương để tăng cường CSVC trường học.

6.2. Các biện pháp thực hiện.

- Làm tốt công tác tham mưu, phối hợp chặt chẽ với các ban ngành đoàn thể xã hội: Hội Phụ huynh học sinh, Hội Phụ nữ, đoàn Thanh niên xã, Hội Nông dân để xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh.

- Thường xuyên tuyên truyền về các chủ trương, chính sách phát triển giáo dục của Đảng và Nhà nước, về trách nhiệm của gia đình - nhà trường - xã hội với sự nghiệp giáo dục, tranh thủ sự ủng hộ và tham gia của toàn xã hội, làm cho giáo dục và nhà trường thật sự gắn bó với từng gia đình, cộng đồng và toàn xã hội.

- Làm tốt công tác xã hội hoá giáo dục trong việc huy động các nguồn lực, vật lực, sự giúp đỡ của cá nhân và tập thể.

          - Đầu tư khu vực sân chơi bãi tập hợp lý - đảm bảo dạy học thể dục không ảnh hưởng tới các môn học khác.

          - Khai thác sử dụng thường xuyên và có hiệu quả thiết bị dạy học hiện có, mua bổ sung thiết bị hư hỏng, thiết bị còn thiếu.

          7. Công tác thi đua, khen thưởng.

7.1. Chỉ tiêu.

- 100% giáo viên đăng ký thi đua.

- Phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu thi đua trong năm học

7.2. Các biện pháp thực hiện

- Nhà trường kết hợp với Công đoàn triển khai thực hiện luật thi đua, khen thưởng nhằm phát huy động lực tinh thần và nâng cao chất lượng công tác thi đua khen thưởng. Đồng thời nâng cao trách nhiệm và tính trung thực trong báo cáo cũng như các chỉ tiêu thi đua tránh chạy theo thành tích.

- Hoàn chỉnh hồ sơ đăng kí thi đua đầu năm theo đúng quy định.

- Thực hiện công bằng - công khai trong thi đua.

- Có biện pháp bồi dưỡng xây dựng cho những cá nhân điển hình trong đơn vị.

          - Thực hiện đánh giá thi đua theo các tiêu chí của năm học 2013 – 2014.

D. CÁC CHỈ TIÊU PHẤN ĐẤU

1. Trường đạt danh hiệu: Tập thể Lao động tiên tiến.

2. Chiến sĩ thi đua:                          4

3. Lao động tiên tiến:                      7

4. Giáo viên dạy giỏi cấp huyện:     1 đến 2

5. Học sinh giỏi :           Cấp trường:        14     

                             Cấp huyện:         15

6. Xếp loại hai mặt giáo dục:

* Hạnh kiểm:       Tốt: 80,5%

                             Khá: 19,41%

                             TB: ,0,09%

                             Không có học sinh xếp loại hạnh kiểm yếu.

* Học lực:

                             Giỏi: 14,2%

                             Khá: 45,1%

                             Trung bình: 37,2%

                             Yếu:  3,5%

                             Không có học sinh xếp loại học lực kém.

Tỷ lệ lên lớp thẳng: 95%

*Chất lượng kiểm tra các môn học: Giỏi: 14,2%

                                                          Khá: 45,1%

                                                          Trung bình: 37,2%

                                                          Yếu:  3,5%

7. Thư viện; phòng học bộ môn sử dụng thường xuyên: 02 .

8. Xã đạt phổ cập giáo dục THCS  hiệu quả đạt 97% trở lên.

9. Học sinh tốt nghiệp: THCS đạt 95% trở lên. Vào Trung học phổ thông: 80 - 90% trong đó hệ công lập: 60 - 65%.

10. Các đoàn thể:

- Chi bộ:                         Trong sạch vững mạnh.

- Công đoàn                             Vững mạnh.

- Liên đội TNTPHCM:   Vững mạnh

 

D. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG THÁNG

 

Tháng

 

Năm

Nội dung công việc

Kế hoạch

bổ sung

Tháng 8/

2013

- Tu sửa cơ sở vật chất trường học.

- Giáo viên bộ môn bồi dưỡng hè 2013

- Tuyển sinh lớp 6

- Khảo sát đầu vào lớp 6.

- Tổ chức kiểm tra lại, xét duyệt lên lớp, biên chế lớp.

- Phân công chuyên môn.

-  Họp PHHS các khối.

- Học chương trình năm học 2013 - 2014

 

Tháng 9/

2013

- Khai giảng năm học 2013 - 2014.

- Ổn định các nề nếp dạy và học.

- Kiện toàn các tổ chức trong nhà trường.

- Xây dựng kế hoạch năm học 2013 - 2014.

- Tổ chức hội nghị cán bộ viên chức.

- Phát động tháng ATGT.

- Điều tra, tập hợp, thống kê PCGD THCS năm 2013

- Bồi dưỡng HSG khối 6, 7, 8, 9.

- Bồi dưỡng đại trà ba môn Văn - Toán - Anh cho HS khối 6, 7, 8, 9.

 

Tháng 10/

2013

- Duy trì nề nếp dạy và học.

- Khám sức khoẻ cho HS đợt 1.

- Đón đoàn kiểm tra PCGD THCS năm 2013.

- Bồi dưỡng đại trà và phụ đạo học sinh yếu.

- Bồi dưỡng học sinh giỏi.

- Tổ chức chuyên đề.

- Công tác kiểm tra:

                               Kiểm tra toàn diện:   01 GV.

                               Kiểm tra chuyên đề : 01.

 

 

 

 

Tháng 11/

2013

- Duy trì nề nếp dạy và học.

- Hoạt động tập thể kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11

- Tổ chức hội thi GVG trường.

- Bồi dưỡng HSG.

- Bồi dưỡng đại trà và phụ đạo học sinh yếu.

- Công tác kiểm tra:

                                   Kiểm tra toàn diện:  01 GV.

                                   Kiểm tra chuyên đề: 02.

 

Tháng12/

2013

- Duy trì nề nếp chuyên môn.

- Bồi dưỡng HSG.

- Bồi dưỡng đại trà và phụ đạo học sinh yếu.

- Thi giải toán trên máy tính CASIO.

- Thi HSG khối 9.

- Tổ chức kỉ niệm ngày Quốc phòng toàn dân 22/12.

- Hoàn thành chương trình học kì I ( Ngày 28/12/2013)

- Tổ chức kiểm tra chất lượng học kì I

- Công tác kiểm tra:

                                 KT toàn diện:  02 GV.

                                 KT chuyên đề: 02.

 

Tháng 01/ 2014

- Sơ kết học kì I.

- Học chương trình kỳ II ( từ 31/12/2013)

- Thi điền kinh cấp huyện.

- Tham gia hội thi GVG cấp huyện.

- Bồi dưỡng đại trà và phụ đạo học sinh yếu.

- Công tác kiểm tra:

                                 Kiểm tra toàn diện:  01 GV

                                 Kiểm tra chuyên đề: 01.

 

 

Tháng 02/

2014

- Duy trì nề nếp dạy và học.

- Tổ chức kỉ niệm ngày thành lập Đảng 03/02.

- Xây dựng Kế hoạch bảo vệ cơ sở vật chất trong dịp nghỉ Tết Nguyên Đán.

- Tổ chức chuyên đề.

- Bồi dưỡng đại trà và phụ đạo học sinh yếu.

- Khảo sát học sinh các khối 6,7,8.

- Công tác kiểm tra:

                                  Kiểm tra toàn diện:  02 GV.

                                  Kiểm tra chuyên đề: 01.

 

 

 

 

Tháng3/

2014

- Duy trì nề nếp chuyênmôn.

- Hoạt động tập thể kỉ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 08/3 và ngày thành lập Đoàn thanh niên CS Hồ Chí Minh

- Bồi dưỡng đại trà và phụ đạo học sinh yếu.

- Hoàn thành việc viết sáng kiến kinh nghiệm.

- Công tác kiểm tra:

                                 Kiểm tra toàn diện:  02 GV.

                                 Kiểm tra chuyên đề: 03.

 

 

 

 

Tháng 4/

2014

- Duy trì nề nếp dạy và học.

- Khám sức khoẻ cho HS đợt 2.

- Bồi dưỡng đại trà và phụ đạo học sinh yếu.

- Công tác kiểm tra:

                                 Kiểm tra toàn diện:   01 GV

                                 Kiểm tra chuyên đề: 02.

 

Tháng 5/

2014

- Hoàn thành chương trình năm học 2013 – 2014( 24/5/2014)

- Kiểm tra chất lượng học kì II.

- Hoàn thành hồ sơ xét tốt nghiệp THCS năm học 2013 - 2014

- Đón đoàn kiểm tra thi đua.

- Tổng kết năm học 2013 - 2014

- Bàn giao HS về địa phương.

 

Tháng 6/

2014

- Xét tốt nghiệp THCS năm học 2013 - 2014

- Kiểm kê cơ sở vật chất.

- Lập kế hoạch bảo vệ CSVC trong hè.

- Tổ chức dạy ôn cho học sinh đã tốt nghiệp THCS vào THPT

 

 

 E. TỔ CHỨC THỰC HIỆN.

Trên đây là Kế hoạch năm học 2014 - 2015 của trường THCS Hồng Dụ. Nhà trường yêu cầu hai tổ chuyên môn, các đoàn thể căn cứ xây dựng kế hoạch phù hợp để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.

                                                                         HIỆU TRƯỞNG

 

   

                                                                                                                                                                                     

 

 

 

 

 

 

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 02 /2023 Cuốn sách :“ Hải Dương hành trình hội nhập và phát triển” Hải Dương là một trong những trung tâm sinh tụ của người Việt cổ cách đây vài nghìn năm về trướ ... Cập nhật lúc : 9 giờ 9 phút - Ngày 2 tháng 2 năm 2023
Xem chi tiết
BÀI GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 01 NĂM 2023 “Đại tướng Võ Nguyên Giáp sống mãi trong trái tim mỗi người Việt Nam và bạn bè Quốc tế” Kính thưa các thầy, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh th ... Cập nhật lúc : 7 giờ 32 phút - Ngày 2 tháng 2 năm 2023
Xem chi tiết
BÀI GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 12 NĂM 2022 Giới thiệu cuốn sách: “ Ký ức thời oanh liệt” Kính thưa toàn thể các thầy cô giáo! Các em học sinh thân mến! Lịch sử là một dòng chẩy cuồn cuộn v ... Cập nhật lúc : 15 giờ 59 phút - Ngày 5 tháng 12 năm 2022
Xem chi tiết
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 11 NĂM 2022 “NHẬT KÍ NHÀ GIÁO VƯỢT TRƯỜNG SƠN” CỦA NHÀ GIÁO LIỆT SĨ VÕ TỀ ... Cập nhật lúc : 11 giờ 25 phút - Ngày 28 tháng 11 năm 2022
Xem chi tiết
BÀI GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 10 NĂM 2022 Cuốn sách: “ Nhật ký Đặng Thùy Trâm” ... Cập nhật lúc : 11 giờ 14 phút - Ngày 28 tháng 11 năm 2022
Xem chi tiết
THÁNG 9: CHỦ ĐỀ: “ THẦY CÔ VÀ MÁI TRƯỜNG THÂN YÊU” GIỚI THIỆU CUỐN SÁCH: “ HỒ CHÍ MINH VỀ GIÁO DỤC” DO GS.TS PHAN NGỌC LIÊN BIÊN SOẠN. ... Cập nhật lúc : 11 giờ 12 phút - Ngày 28 tháng 11 năm 2022
Xem chi tiết
Theo nguyên Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến Bộ trưởng Bộ y tế cho biết, để đưa ra được Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia, Bộ Y tế đã mất 7 năm chuẩn bị và đã được Quốc hội thông qua vào t ... Cập nhật lúc : 9 giờ 48 phút - Ngày 31 tháng 12 năm 2019
Xem chi tiết
Thực hiện Kế hoạch số 384/SGDĐT-SYT, ngày 11 tháng 3 năm 2019 và Kế hoạch thực hiện Dự án Chăm sóc mắt học đường năm 2019; Kế hoạch số 383/SGDĐT–SYT, ngày 11 tháng 3 năm 2019 về Kế hoạch thự ... Cập nhật lúc : 9 giờ 6 phút - Ngày 11 tháng 11 năm 2019
Xem chi tiết
Thực hiện kế hoạch tuyên truyền và tổ chức thực hiện nội dung giáo dục pháp luật, giáo dục luật an toàn giao thông. Trường THCS Hồng Dụ, kết hợp với đội công an giao thông huyện Ninh Giang ... Cập nhật lúc : 9 giờ 53 phút - Ngày 8 tháng 11 năm 2019
Xem chi tiết
Thực hiện Kế hoạch số 384/SGDĐT-SYT, ngày 11 tháng 3 năm 2019 của Liên ngành GD&ĐT và Y tế về Kế hoạch thực hiện Dự án Chăm sóc mắt học đường năm 2019; Kế hoạch số 1409/KH-DACSM ngày 25 thán ... Cập nhật lúc : 17 giờ 17 phút - Ngày 7 tháng 10 năm 2019
Xem chi tiết
12345678910
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
TKB HỘỊ THI GVG TRƯỜNG NĂM HỌC 2017 - 2018
TÀI LIỆU TẬP HUẤN DẠY HỌC THEO CĐ THLM
Sản phẩm dạy học tích hợp cấp Bộ. Các ĐC tham khảo nhé.(SP của ĐC Thụy - Cẩm Giàng)
Sản phẩm THLM mẫu đạt giải cấp Bộ, các ĐC tham khảo.
TÀI LIỆU TẬP HUẤN E - LEANING
Một số ví dụ về dạy học theo chủ đề bộ môn Sinh học( Các thầy cô tham khảo, nếu sử dụng thì các thầy cô chỉnh sửa lại theo mẫu cho sát với điều kiện và đối tượng học sinh trường mình)
Một số ví dụ về dạy học theo chủ đề bộ môn sinh học( Các thầy cô tham khảo, nếu sử dụng thì các thầy cô chỉnh sửa lại theo mẫu cho sát với điều kiện và đối tượng học sinh trường mình)
TÀI LIỆU TẬP HUẤN MÔ HÌNH TRƯỜNG HỌC MỚI TẠI VIỆT NAM(VNEN) (Đây là tài liệu tham khảo, các thầy cô không được lấy nguyên nội dung này để nộp lên trường học kết nối)
TÀI LIỆU TẬP HUẤN TRƯỜNG HỌC VNEN
TÀI LIỆU TẬP HUẤN TRƯỜNG HỌC VNEN
Tài liệu tập huấn Sinh học hè 2015
Chế độ cho điểm tối thiểu năm học 2012 - 2013.
Kế hoạch tổ chức Hội thảo“Đổi mới kiểm tra đánh thông qua biên soạn đề kiểm tra, xây dựng thư viện câu hỏi, bài tập môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý trong trường THCS và THPT” của Sở GD.gữ văn, Lịch sử, Địa lý trong trường THCS” của Phòng GD.
Đề thi HSG môn Văn năm học 2012-2013 của Thành phố
Đề thi HSG môn Toán năm học 2012-2013 của Thành phố
12
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
Công văn 100/PGD&ĐT Ninh Giang ngày 20 tháng 8 năm 2016 về việc hướng dẫn xây dựng kế hoạch dạy học năm học 2016 - 2017.
Phân phối chương trình thực hiện từ năm học 2012 - 2013 (Được áp dụng trong thời gian đầu của năm học 2016 - 2017 theo công văn 1056/SGD&ĐT Hải Dương và hướng dẫn của PGD huyện Ninh Giang)
Báo cáo tập huấn và bài tập tham khảo môn toán
Tài liệu hướng dẫn sử dụng phần mềm phổ cập
Tài liệu tập huấn về công tác quản lý chuyên môn
Công văn 8987 về hướng dẫn công tác kiểm định chất lượng giáo dục
Nội dung hướng dẫn thu thập thông tin minh chức của kiểm định chất lượng
LỊCH KIỂM TRA HỌC KÌ I NĂM HỌC 2014 - 2015
KẾ HOẠCH KIỂM TRA HỌC KÌ I NĂM HỌC 2014 - 2015
KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2014 - 2015
Hướng dẫn thực hiện hưởng phụ cấp thâm niên cho giáo viên.
Sử dụng sổ gọi tên ghi điểm trong nhà trường (Bộ Giáo dục và Đào tạo)
Bìa Sáng kiến kinh nghiệm
Thông tư số: 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12 tháng 12 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo