PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NINH GIANG
TRƯỜNG THCS HỒNG DỤ
Video hướng dẫn Đăng nhập

ĐẢNG BỘ XÃ HỒNG DỤ

CHI BỘ TRƯỜNG THCS

*

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

----------------------------------

Hồng Dụ, ngày 21 tháng 01 năm 2018

BÀI THU HOẠCH
Kết quả học tập, quán triệt Nghị quyết
Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII) của Đảng

 

Họ và tên: Nguyễn Hữu Tường

Chức vụ: Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường

Đơn vị công tác: Trường THCS Hồng Dụ.

 

        Thực hiện chỉ đạo của Cấp ủy Chi bộ về việc viết bài thu hoạch sau khi học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 (khoá XII) của Đảng được tổ chức vào ngày 20/1/2018 do đồng chí Trịnh Đình Quân, Huyện ủy viên, Trưởng ban tuyên giáo Huyện ủy triển khai hướng dẫn tại Đảng bộ xã Hồng Dụ, bản thân tôi rút ra một số nội dung sau:

1/ NHỮNG NỘI DUNG NHẬN THỨC SÂU SẮC NHẤT

       Sau khi học tập Nghị quyết trung ương 6 khóa XII của Đảng, bản thân tôi đã nhận thức về những vấn đề cơ bản từ những chuyên đề được học tập và rút một số vấn đề từ Nghị quyết đối với thực tiễn của bản thân trong quá trình thực thi nhiệm vụ của bản thân, cụ thể như sau:

Nghị quyết TW6 khóa XII của Đảng gồm các Nghị quyết:

Nghị quyết 18-NQ/TW: Đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị

Nghị quyết 19-NQ/TW: Sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập.

Nghị quyết 20-NQ/TW: Công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới

Nghị quyết 21-NQ/TW: Công tác dân số trong tình hình mới

Qua học tập Nghị quyết trung ương 6 khóa 12 bản thân nhận thức sâu sắc và đồng ý với những nội dung của hội nghị đưa ra, tuy nhiên bản thân quan tâm sâu sắc nhất nội dung sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập theo nghị quyết 19-NQ/TW. 

Cụ thể, trong những năm qua, các cấp, các ngành đã tích cực triển khai chủ trương của Đảng về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập, đạt được những kết quả bước đầu quan trọng. Tuy nhiên, tổ chức và hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập vẫn còn nhiều tồn tại, yếu kém và còn không ít những khó khăn, thách thức phải vượt qua. Việc thể chế hoá các chủ trương của Đảng thành chính sách, pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực sự nghiệp công còn chậm, chưa đầy đủ, đồng bộ và phù hợp với tình hình. 

Đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập là một trong những nhiệm vụ trọng tâm ưu tiên hàng đầu, là nhiệm vụ chính trị vừa cấp bách, vừa lâu dài của tất cả các cấp uỷ đảng, chính quyền và toàn hệ thống chính trị.

Đổi mới căn bản, toàn diện và đồng bộ hệ thống các đơn vị sự nghiệp công lập, bảo đảm tinh gọn, có cơ cấu hợp lý, có năng lực tự chủ, quản trị tiên tiến, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; giữ vai trò chủ đạo, then chốt trong thị trường dịch vụ sự nghiệp công; cung ứng dịch vụ sự nghiệp công cơ bản, thiết yếu có chất lượng ngày càng cao.

Trong dự thảo Chương trình hành động của cấp ủy thực hiện nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 BCH TW Đảng khóa XII gồm các nội dung:

- Tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập.

- Tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới

- Công tác dân số trong tình hình mới

- Tình hình kinh tế-xã hội và tài chính-ngân sách năm 2017; Dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và dự toán tài chính-ngân sách năm 2018.

Đây là những nội dung xuất phát từ yêu cầu cấp thiết và cần thiết đối với cả nước nói chung và cấp ủy nói riêng. Tôi hoàn toàn nhất trí với nội dung trong dự thảo trên, vì nó đáp ứng được nhu cầu và nâng cao chất lượng cuộc sống, tuổi thọ cũng như đảm bảo việc làm cho nhân dân cả nước. Theo tôi, trước những giải pháp mà hội nghị đưa ra cần tập trung nhiệm vụ giải pháp là: Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền các cấp. Cấp lãnh đạo cần quan tâm sâu sắc hơn nữa đến cuộc sống hiện tại của nhân dân, đặc biệt là vùng nông thôn, vùng dân tộc thiểu số để họ là một phần đóng góp vào thực hiện thành công mà nội dung hội nghị đưa ra.

2/ LIÊN HỆ BẢN THÂN, ĐƠN VỊ

          Với trách nhiệm của một Bí thư chi bộ, Hiệu trường nhà trường trong việc học tập và tổ chức thực hiện Nghị quyết TW 6 BCH TW Đảng khóa XII, tôi nhận thấy mình cần tập trung làm tốt một số nội dung sau:

- Tiếp tục triển khai sâu rộng nội dung của Nghị quyết TW 6 đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của đơn vị và đưa toàn bộ nội dung của Nghị quyết áp dụng vào từng nhiệm vụ tại đơn vị.

- Luôn có ý thức và quan tâm đến từng vấn đề mà nghị quyết Đại hội XII đã đề ra; đặc biệt là các nội dung liên quan đến sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập. Bản thân cần tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng nhân dân, người thân và cán bộ những vấn đề cấp thiết mà Nghị quyết đã nêu. Xác định rõ hơn trách nhiệm của mình đối với vận mệnh của Đảng, của dân tộc trong thời kỳ công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước bằng những hành động cụ thể:

- Cần xác định được trách nhiệm và nhiệm vụ của mình, luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao;

- Luôn học tập nâng cao trình độ quản lý, trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng được những yêu cầu ngày càng cao của xã hội đáp ứng được yêu cầu đổi mới theo đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước;

- Trao đổi chuyên môn với đồng nghiệp, nghiên cứu tài liệu, dự các lớp bồi dưỡng chuyên môn để đạt hiệu quả cao hơn trong công tác. Luôn không ngừng học hỏi để có thể thích ứng với những thay đổi, nhiệt tình với công cuộc đổi mới giáo dục. Cố gắng phấn đấu trau dồi chuyên môn để có kiến thức chuyên môn sâu rộng, có trình độ sư phạm lành nghề, biết ứng sử tinh tế, biết sử dụng các công nghệ tin vào dạy học, biết định hướng phát triển của học sinh theo mục tiêu giáo dục nhưng cũng đảm bảo được sự tự do của học sinh trong hoạt động nhận thức, là tấm gương cho học sinh noi theo.

-  Chấp hành tốt chính sách, pháp luật, chủ trương của Đảng về công tác dân số trong tình hình mới, nâng cao sức khoẻ. Tích cực vận động gia đình, người thân chấp hành chính sách, pháp luật.

3/ MỘT SỐ ĐỀ XUẤT ĐỐI VỚI VIỆC THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT

      Để thực hiện có hiệu quả nội dung Nghị quyết TW6, theo tôi chúng ta cần tập trung làm tốt một số nội dung sau:

Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về mục tiêu, ý nghĩa, yêu cầu, nội dung đổi mới cơ chế quản lý, cơ chế tài chính và tổ chức lại hệ thống các đơn vị sự nghiệp công lập.

Hoàn thiện các quy định của pháp luật về tiêu chí phân loại, điều kiện thành lập, sáp nhập, hợp nhất, giải thể các đơn vị sự nghiệp công lập theo từng ngành, lĩnh vực. Trên cơ sở đó, sắp xếp, tổ chức lại đơn vị sự nghiệp công lập của từng ngành, lĩnh vực

Rà soát, hoàn thiện cơ cấu tổ chức bộ máy bên trong từng đơn vị theo hướng tinh gọn, giảm mạnh đầu mối, bỏ cấp trung gian, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và khoa học - công nghệ tiên tiến, áp dụng các tiêu chuẩn, chuẩn mực quản trị quốc tế.

 

­Nơi nhận:

- Đảng bộ xã Hồng Dụ (báo cào);

- Chi bộ trường THCS Hồng Dụ (lưu hồ sơ).

NGƯỜI VIẾT BÀI THU HOẠCH

 

 

 

 

Nguyễn Hữu Tường

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 02 /2023 Cuốn sách :“ Hải Dương hành trình hội nhập và phát triển” Hải Dương là một trong những trung tâm sinh tụ của người Việt cổ cách đây vài nghìn năm về trướ ... Cập nhật lúc : 9 giờ 9 phút - Ngày 2 tháng 2 năm 2023
Xem chi tiết
BÀI GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 01 NĂM 2023 “Đại tướng Võ Nguyên Giáp sống mãi trong trái tim mỗi người Việt Nam và bạn bè Quốc tế” Kính thưa các thầy, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh th ... Cập nhật lúc : 7 giờ 32 phút - Ngày 2 tháng 2 năm 2023
Xem chi tiết
BÀI GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 12 NĂM 2022 Giới thiệu cuốn sách: “ Ký ức thời oanh liệt” Kính thưa toàn thể các thầy cô giáo! Các em học sinh thân mến! Lịch sử là một dòng chẩy cuồn cuộn v ... Cập nhật lúc : 15 giờ 59 phút - Ngày 5 tháng 12 năm 2022
Xem chi tiết
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 11 NĂM 2022 “NHẬT KÍ NHÀ GIÁO VƯỢT TRƯỜNG SƠN” CỦA NHÀ GIÁO LIỆT SĨ VÕ TỀ ... Cập nhật lúc : 11 giờ 25 phút - Ngày 28 tháng 11 năm 2022
Xem chi tiết
BÀI GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 10 NĂM 2022 Cuốn sách: “ Nhật ký Đặng Thùy Trâm” ... Cập nhật lúc : 11 giờ 14 phút - Ngày 28 tháng 11 năm 2022
Xem chi tiết
THÁNG 9: CHỦ ĐỀ: “ THẦY CÔ VÀ MÁI TRƯỜNG THÂN YÊU” GIỚI THIỆU CUỐN SÁCH: “ HỒ CHÍ MINH VỀ GIÁO DỤC” DO GS.TS PHAN NGỌC LIÊN BIÊN SOẠN. ... Cập nhật lúc : 11 giờ 12 phút - Ngày 28 tháng 11 năm 2022
Xem chi tiết
Theo nguyên Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến Bộ trưởng Bộ y tế cho biết, để đưa ra được Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia, Bộ Y tế đã mất 7 năm chuẩn bị và đã được Quốc hội thông qua vào t ... Cập nhật lúc : 9 giờ 48 phút - Ngày 31 tháng 12 năm 2019
Xem chi tiết
Thực hiện Kế hoạch số 384/SGDĐT-SYT, ngày 11 tháng 3 năm 2019 và Kế hoạch thực hiện Dự án Chăm sóc mắt học đường năm 2019; Kế hoạch số 383/SGDĐT–SYT, ngày 11 tháng 3 năm 2019 về Kế hoạch thự ... Cập nhật lúc : 9 giờ 6 phút - Ngày 11 tháng 11 năm 2019
Xem chi tiết
Thực hiện kế hoạch tuyên truyền và tổ chức thực hiện nội dung giáo dục pháp luật, giáo dục luật an toàn giao thông. Trường THCS Hồng Dụ, kết hợp với đội công an giao thông huyện Ninh Giang ... Cập nhật lúc : 9 giờ 53 phút - Ngày 8 tháng 11 năm 2019
Xem chi tiết
Thực hiện Kế hoạch số 384/SGDĐT-SYT, ngày 11 tháng 3 năm 2019 của Liên ngành GD&ĐT và Y tế về Kế hoạch thực hiện Dự án Chăm sóc mắt học đường năm 2019; Kế hoạch số 1409/KH-DACSM ngày 25 thán ... Cập nhật lúc : 17 giờ 17 phút - Ngày 7 tháng 10 năm 2019
Xem chi tiết
12345678910
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
TKB HỘỊ THI GVG TRƯỜNG NĂM HỌC 2017 - 2018
TÀI LIỆU TẬP HUẤN DẠY HỌC THEO CĐ THLM
Sản phẩm dạy học tích hợp cấp Bộ. Các ĐC tham khảo nhé.(SP của ĐC Thụy - Cẩm Giàng)
Sản phẩm THLM mẫu đạt giải cấp Bộ, các ĐC tham khảo.
TÀI LIỆU TẬP HUẤN E - LEANING
Một số ví dụ về dạy học theo chủ đề bộ môn Sinh học( Các thầy cô tham khảo, nếu sử dụng thì các thầy cô chỉnh sửa lại theo mẫu cho sát với điều kiện và đối tượng học sinh trường mình)
Một số ví dụ về dạy học theo chủ đề bộ môn sinh học( Các thầy cô tham khảo, nếu sử dụng thì các thầy cô chỉnh sửa lại theo mẫu cho sát với điều kiện và đối tượng học sinh trường mình)
TÀI LIỆU TẬP HUẤN MÔ HÌNH TRƯỜNG HỌC MỚI TẠI VIỆT NAM(VNEN) (Đây là tài liệu tham khảo, các thầy cô không được lấy nguyên nội dung này để nộp lên trường học kết nối)
TÀI LIỆU TẬP HUẤN TRƯỜNG HỌC VNEN
TÀI LIỆU TẬP HUẤN TRƯỜNG HỌC VNEN
Tài liệu tập huấn Sinh học hè 2015
Chế độ cho điểm tối thiểu năm học 2012 - 2013.
Kế hoạch tổ chức Hội thảo“Đổi mới kiểm tra đánh thông qua biên soạn đề kiểm tra, xây dựng thư viện câu hỏi, bài tập môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý trong trường THCS và THPT” của Sở GD.gữ văn, Lịch sử, Địa lý trong trường THCS” của Phòng GD.
Đề thi HSG môn Văn năm học 2012-2013 của Thành phố
Đề thi HSG môn Toán năm học 2012-2013 của Thành phố
12
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
Công văn 100/PGD&ĐT Ninh Giang ngày 20 tháng 8 năm 2016 về việc hướng dẫn xây dựng kế hoạch dạy học năm học 2016 - 2017.
Phân phối chương trình thực hiện từ năm học 2012 - 2013 (Được áp dụng trong thời gian đầu của năm học 2016 - 2017 theo công văn 1056/SGD&ĐT Hải Dương và hướng dẫn của PGD huyện Ninh Giang)
Báo cáo tập huấn và bài tập tham khảo môn toán
Tài liệu hướng dẫn sử dụng phần mềm phổ cập
Tài liệu tập huấn về công tác quản lý chuyên môn
Công văn 8987 về hướng dẫn công tác kiểm định chất lượng giáo dục
Nội dung hướng dẫn thu thập thông tin minh chức của kiểm định chất lượng
LỊCH KIỂM TRA HỌC KÌ I NĂM HỌC 2014 - 2015
KẾ HOẠCH KIỂM TRA HỌC KÌ I NĂM HỌC 2014 - 2015
KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2014 - 2015
Hướng dẫn thực hiện hưởng phụ cấp thâm niên cho giáo viên.
Sử dụng sổ gọi tên ghi điểm trong nhà trường (Bộ Giáo dục và Đào tạo)
Bìa Sáng kiến kinh nghiệm
Thông tư số: 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12 tháng 12 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo