PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NINH GIANG
TRƯỜNG THCS HỒNG DỤ
Video hướng dẫn Đăng nhập

       Hôm nay, ngày mùng 3 tháng 9 năm 2018 trường THCS Hồng Dụ long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2018 - 2019 và đón bằng công nhận trường THCS Hồng Dụ đạt chuẩn quốc gia.

      Về dự với buổi Lễ khai giảng năm học 2018 - 2019 và đón bằng công nhận trường THCS Hồng Dụ đạt chuẩn quốc gia có các đại biểu: Đ/c: Lương Văn Việt - Phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương, cùng với các đồng chí đại diện lãnh đạo phòng giáo dục trung học của Sở GD&ĐT; Đ/c: Nguyễn Thái Thuận - Phó chủ tịch UBND huyện Ninh Giang, cùng với các đồng chí lãnh đạo, trưởng các phòng ban, tổ chức chính chị xã hội của huyện; Đ/c: Lê Tiến Đạt - Phó phòng phụ trách Phòng GD&ĐT huyện Ninh Giang, cùng với các đồng chí lãnh đạo và chuyên viên của Phòng GD&ĐT; Các đồng chí nguyên lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện; Đại diện lãnh đạo các địa phương trong cụm II; Đại diện lãnh đạo các trường THCS trong toàn huyện, đại diện lãnh đạo các trường Tiểu học, Mầm non cụm II giáo dục; Các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của địa phương qua các thời kỳ, nguyên lãnh nhà trường qua các thời kỳ, giáo viên của nhà trường đã nghỉ hưu....

(Đ/c: Lương Văn Việt - Phó giám đốc Sở GD&ĐT tặng hoa chúc mừng)

(Đ/c: Nguyễn Thái Thuận - Phó chủ tịch UBND huyện tặng hoa chúc mừng)

(Đ/c: Lê Tiến Đạt - Phó phòng phụ trách Phòng GD&ĐT tặng hoa chúc mừng)

(Đ/c: Lương Văn Việt - Phó giám đốc Sở GD&ĐT trao bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia)

       Tóm tắt nội dung diễn văn khai giảng năm học 2018 - 2019 và đón bằng công nhận trường THCS Hồng Dụ đạt chuẩn quốc gia của đồng chí Nguyễn Hữu Tường - Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường.

      Trong không khí của những ngày thu lịch sử, đầy phấn khởi và tự hào cả nước hân hoan chào mừng kỷ niệm 73 năm cách mạng tháng tám và quốc khánh 2/9. Cùng với hàng triệu giáo viên và học sinh cả nước, hôm nay, Đảng ủy, Chính quyền địa phương, Ban cha mẹ học sinh, cùng tập thể thầy và trò trường THCS Hồng Dụ long trọng tổ chức lễ Khai giảng năm học 2018 – 2019 và đón bằng công nhận trường THCS Hồng Dụ đạt chuẩn quốc gia.

       Nhìn lại năm học 2017 – 2018, với sự quan tâm chỉ đạo của huyện ủy, HĐND, UBND huyện, Phòng GD&ĐT huyện Ninh Giang, sự lãnh đạo của Đảng ủy, Chính quyền địa phương, sự phối hợp của Ban cha mẹ học sinh, sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của nhà trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học theo kế hoạch đề ra, tạo lên bước phát triển vững chắc cho những năm học tiếp theo.

       Năm học 2018 – 2019, trường THCS Hồng Dụ có 4 lớp với 134 học sinh; 13 cán bộ, giáo viên, nhân viên đều có trình độ đào tạo chuẩn và trên chuẩn; Tập thể sư phạm nhà trường đoàn kết thống nhất, năng động, sáng tạo; Cơ sở vật chất của nhà trường khang trang, hiện đại. Phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những khó khăn, tồn tại. Năm học mới đã đến với thầy và trò nhà trường, với khí thế của ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, khai giảng năm học mới và đón bằng công nhận trường THCS Hồng Dụ đạt chuẩn quốc gia hôm nay, thầy và trò nhà trường quyết tâm thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2018 – 2019.

       Được sự quan tâm sát sao, sự chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, Chính quyền, sự ủng hộ của nhân dân trong xã và các bậc cha mẹ học sinh của nhà trường, cùng với sự nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Ngày 12/06/2018 Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã ra Quyết định số 1855/QĐ-UBND công nhận trường THCS Hồng Dụ đạt chuẩn Quốc gia. Đây là dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển của nhà trường. Tại buổi lễ trọng thể này, Tôi xin được báo cáo tóm tắt quá trình xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia với các nội dung sau:

PHẦN I: ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

1. Tình hình địa phương

Xã Hồng Dụ nằm ở phía Đông – Bắc của huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương, với diện tích 3,32km2 gồm 5 thôn, các thôn đều được công nhận là làng văn hóa, xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017. Vốn là vùng đất giàu truyền thống lịch sử, văn hóa cách mạng, nhân dân trong xã hiếu học, công tác khuyến học, khuyến tài được địa phương thường xuyên quan tâm và duy trì.

2. Đặc điểm của nhà trường

Trư­ờng THCS Hồng Dụ đư­ợc thành lập tháng 9 năm 1960 với 2 lớp và 105 học sinh thu hút con em trên địa bàn xã Hồng Thái, Hồng Dụ. Đội ngũ cán bộ giáo viên của nhà trường lúc đó với 3 giáo viên đầu tiên là thầy Hoàng Đạt, thầy Đỗ Doãn, thầy Phạm Tuất và thầy hiệu trưởng đầu tiên là thầy giáo Trần Tú An. Do điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, nên địa phương chưa xây dựng được trường quy mô mà học nhờ tại chùa Lang Viên 1 lớp, đình Lang Viên 1 lớp. Sau quá trình ổn định và phát triển đến năm 1962, nhân dân trong xã đã đóng góp nhân lực, vật lực xây dựng nhà trường với 3 phòng học tường gạch lợp mái lá. Đến nay, nhà trường đã có hệ thống phòng học và phòng chức năng khang trang hiện đại với đầy đủ phòng học, phòng học bộ môn, các phòng chức năng, khu sân chơi bãi tập rộng rãi, khuôn viên cây xanh và môi trường nhà trường luôn đảm bảo xanh – sạch – đẹp – an toàn.

Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm của Đảng ủy, Chính quyền địa phương. Cơ sở vật chất của nhà trường ngày càng đáp ứng được yêu cầu dạy và học, đủ tiêu chuẩn của trường chuẩn quốc gia. Đội ngũ giáo viên của nhà trường là một tập thể đoàn kết, có phẩm chất chính trị đạo đức tốt, có ý thức trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao tay nghề. Học sinh của nhà trường chăm ngoan, có ý thức kỷ luật cao. Với bề dày truyền thống gần 60 năm xây dựng và trưởng thành, trường THCS Hồng Dụ nhiều năm liền đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, nhiều giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp tỉnh, cấp huyện, nhiều cán bộ, giáo viên và thế hệ học sinh của nhà trường đã và đang trưởng thành ở các cương vị, nhiều lĩnh vực trên mọi miền của tổ quốc.

PHẦN II: QUÁ TRÌNH XÂY DỰNG TRƯỜNG ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA.

Trong thời gian qua, Trường THCS Hồng Dụ đã tập trung hoàn thiện 5 tiêu chuẩn của trường chuẩn quốc gia theo thông tư 47/2012 của Bộ GD&ĐT.

* Về tổ chức nhà trường.

Với 4 lớp, 134 học sinh đạt tỉ lệ 33,5 em/lớp; có 2 tổ chuyên môn, 1 tổ văn phòng, có đủ các hội đồng và ban đại diện cha mẹ học sinh. Các tổ chức trong nhà trường hoạt động nề nếp. Chi bộ nhà trường với 10 đảng viên/13 cán bộ giáo viên tỉ lệ đạt 76,9% và hàng năm luôn được công nhận chi bộ trong sạch vững mạnh. Tổ chức Công đoàn trường hàng năm đều đạt danh hiệu công đoàn vững mạnh. Chi đoàn với 7 đoàn viên trẻ, sáng tạo, liên đội được huyện đoàn tặng bằng khen. Các thành viên trong những tổ chức trên đều có năng lực sư phạm, năng lực chuyên môn vững vàng, tâm huyết với nghề, luôn năng động, sáng tạo, tràn đầy nhiệt huyết và luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

* Về cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên.

Với 2 cán bộ quản lý có trình độ thạc sỹ quản lý giáo dục, cùng với đội ngũ 11 thầy cô giáo luôn năng động, sáng tạo. 100% các cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt chuẩn, trong đó có 81,8% trên chuẩn. 3 năm qua nhà trường có tổng 5 lượt cán bộ giáo viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở ; 11 lượt giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp huyện; Số giáo viên giỏi cấp cơ sở trong trường hiện nay là 7/8 chiếm tỉ lệ 87,5%.

Các thành viên trong nhà trường đều là những thầy cô giáo có tư tưởng chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, lối sống đúng mực, năng lực sư phạm và chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, đoàn kết, kỷ luật, tâm huyết với nghề, luôn tích cực “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HHHhhhHồ Chí Minh”.

Về chất lượng giáo dục toàn diện.

Trường THCS Hồng Dụ luôn lấy tiêu chí: Chất lượng hiệu quả giáo dục là thước đo phẩm chất và năng lực sư phạm của người giáo viên. Chính lẽ đó, Nhà trường và công đoàn đã động viên cán bộ giáo viên hăng hái tham gia công tác bồi dưỡng để nâng cao nhận thức và trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Luôn đổi mới phương pháp dạy học, tìm tòi học hỏi, sáng tạo trong giảng dạy, từng bước củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh. Hàng năm chất lượng giáo dục luôn vượt chỉ tiêu theo kế hoạch:

- Duy trì sĩ số đạt 100%, hoàn thành tốt công tác phổ cập giáo dục và xóa mù chữ.

- Hạnh kiểm: Loại Tốt đạt 92,6% - Khá 7,4%

- Học lực: Loại Giỏi đạt 25,8% - Khá: 48,8% - Trung bình: 25,4%

- Trong ba năm, nhà trường có 114 lượt học sinh đạt học sinh giỏi cấp huyện, 1 học sinh giỏi cấp tỉnh, 5 học sinh có sản phẩm STKHKT đạt giải cấp tỉnh, 2 học sinh có sản phẩm liên môn đạt giải cấp bộ. Hàng năm học sinh tốt nghiệp THCS đạt 100%. Ngoài việc nâng cao chất lượng các môn văn hóa, hàng năm nhà trường còn tổ chức các hoạt động ngoại khóa, hướng nghiệp, trải nghiệm sáng tạo, tham quan các di tích lịch sử, qua đó góp phần giáo dục truyền thống lịch sử, truyền thống cách mạng, khơi dậy lòng yêu quê hương đất nước cho các em học sinh.

- Nhà trường được Sở GD&ĐT công nhận chất lượng giáo dục đạt cấp độ 3.

* Về cơ sở vật chất và thiết bị phục vụ dạy và học.

Trong những năm qua, xã Hồng Dụ đã có những bước chuyển biến lớn, toàn diện trên mọi lĩnh vực kể cả chiều rộng lẫn chiều sâu. Việc xây dựng cơ sở vật chất hạ tầng, xây dựng nông thôn mới được Đảng ủy, Chính quyền địa phương hết sức quan tâm. Thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ xã Hồng Dụ về đề án xây dựng nông thôn mới, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho các nhà trường để phục vụ cho công tác dạy và học, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và xây dựng trường chuẩn quốc gia. Với tổng kinh phí đầu tư hơn 13 tỉ đồng, đến nay cơ sở vật chất và trang thiết bị của nhà trường có thể nói là lý tưởng: Với 1 khuôn viên hơn 6000 m2, tường rào, cây xanh, sân chơi bãi tập được bố trí hợp lý, khoa học. Các khối công trình liên hoàn, hiện đại gồm 4 phòng học; 04 phòng bộ môn: Lý – Công nghệ, Hoá – Sinh, Tin học và Nghe nhìn đúng tiêu chuẩn của trường chuẩn quốc gia; Các trang thiết bị dạy học hiện đại đáp ứng yêu cầu học đi đôi với thực hành, phòng Tin học với 23 máy vi tính; 01 thư viện đạt chuẩn với hơn 4000 đầu sách các loại, đây là niềm tự hào của học sinh nhà trường, bởi thư viện là “Nhà của những lời tiên tri và dạy bảo”. Nhà trường đã chú trọng xây dựng hệ thống vệ sinh nước sạch hiện đại, đảm bảo tiêu chuẩn y tế học đường. Các phòng chức năng, phòng làm việc của giáo viên và các tổ chức đoàn thể được trang bị đủ phương tiện theo yêu cầu của trường chuẩn quốc gia.

* Về mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội.

Nhà trường luôn nhận thức, sự nghiệp giáo dục là sự nghiệp chung của toàn xã hội:

“Một cây làm chẳng nên non

Ba cây chụm lại nên hòn núi cao”.

Bởi vậy việc phối hợp tốt ba môi trường: Nhà trường – gia đình và xã hội trong việc quản lý, giáo dục học sinh là hết sức quan trọng. Nhà trường đã tích cực tham mưu cho cấp uỷ Đảng, Chính quyền, các đoàn thể và nhân dân trong xã đẩy mạnh hoạt động xã hội hoá giáo dục. Tuyên truyền vận động nhiều lực lượng tham gia xây dựng trường chuẩn Quốc gia. Thành công lớn trong mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội là mọi người dân trong xã đã nhận thức rõ tầm quan trọng của sự nghiệp giáo dục, từ đó cùng nhà trường tham gia chăm lo giáo dục thế hệ trẻ và xây dựng cơ sở vật chất cho nhà trường ngày một hoàn thiện, khang trang, hiện đại.

PHẦN III: PHƯƠNG HƯỚNG THỰC HIỆN NHIỆM VỤ TRONG NHỮNG NĂM TIẾP THEO

1. Tập trung mọi nguồn lực năng cao chất lượng của nhà trường một cách toàn diện và vững chắc, từ chất lượng đại trà đến chất lượng mũi nhọn, chú trọng kết quả thi vào THPT, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh.

2. Duy trì kết quả phổ cập giáo dục THCS mức độ 3, xóa mù chữ cấp độ 2.

3. Giữ vững kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3.

4. Tiếp tục tham mưu với các cấp ủy Đảng, Chính quyền địa phương làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, xây dựng cơ sở vật chất nhà trường phát triển kịp thời theo yêu cầu ngày càng cao của giai đoạn hiện nay.

5. Xây dựng đoàn kết nội bộ trong nhà trường, thường xuyên giữ mối quan hệ với gia đình học sinh và các tổ chức xã hội, tạo sức mạnh tổng hợp nâng cao chất lượng của trường chuẩn quốc gia.

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 02 /2023 Cuốn sách :“ Hải Dương hành trình hội nhập và phát triển” Hải Dương là một trong những trung tâm sinh tụ của người Việt cổ cách đây vài nghìn năm về trướ ... Cập nhật lúc : 9 giờ 9 phút - Ngày 2 tháng 2 năm 2023
Xem chi tiết
BÀI GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 01 NĂM 2023 “Đại tướng Võ Nguyên Giáp sống mãi trong trái tim mỗi người Việt Nam và bạn bè Quốc tế” Kính thưa các thầy, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh th ... Cập nhật lúc : 7 giờ 32 phút - Ngày 2 tháng 2 năm 2023
Xem chi tiết
BÀI GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 12 NĂM 2022 Giới thiệu cuốn sách: “ Ký ức thời oanh liệt” Kính thưa toàn thể các thầy cô giáo! Các em học sinh thân mến! Lịch sử là một dòng chẩy cuồn cuộn v ... Cập nhật lúc : 15 giờ 59 phút - Ngày 5 tháng 12 năm 2022
Xem chi tiết
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 11 NĂM 2022 “NHẬT KÍ NHÀ GIÁO VƯỢT TRƯỜNG SƠN” CỦA NHÀ GIÁO LIỆT SĨ VÕ TỀ ... Cập nhật lúc : 11 giờ 25 phút - Ngày 28 tháng 11 năm 2022
Xem chi tiết
BÀI GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 10 NĂM 2022 Cuốn sách: “ Nhật ký Đặng Thùy Trâm” ... Cập nhật lúc : 11 giờ 14 phút - Ngày 28 tháng 11 năm 2022
Xem chi tiết
THÁNG 9: CHỦ ĐỀ: “ THẦY CÔ VÀ MÁI TRƯỜNG THÂN YÊU” GIỚI THIỆU CUỐN SÁCH: “ HỒ CHÍ MINH VỀ GIÁO DỤC” DO GS.TS PHAN NGỌC LIÊN BIÊN SOẠN. ... Cập nhật lúc : 11 giờ 12 phút - Ngày 28 tháng 11 năm 2022
Xem chi tiết
Theo nguyên Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến Bộ trưởng Bộ y tế cho biết, để đưa ra được Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia, Bộ Y tế đã mất 7 năm chuẩn bị và đã được Quốc hội thông qua vào t ... Cập nhật lúc : 9 giờ 48 phút - Ngày 31 tháng 12 năm 2019
Xem chi tiết
Thực hiện Kế hoạch số 384/SGDĐT-SYT, ngày 11 tháng 3 năm 2019 và Kế hoạch thực hiện Dự án Chăm sóc mắt học đường năm 2019; Kế hoạch số 383/SGDĐT–SYT, ngày 11 tháng 3 năm 2019 về Kế hoạch thự ... Cập nhật lúc : 9 giờ 6 phút - Ngày 11 tháng 11 năm 2019
Xem chi tiết
Thực hiện kế hoạch tuyên truyền và tổ chức thực hiện nội dung giáo dục pháp luật, giáo dục luật an toàn giao thông. Trường THCS Hồng Dụ, kết hợp với đội công an giao thông huyện Ninh Giang ... Cập nhật lúc : 9 giờ 53 phút - Ngày 8 tháng 11 năm 2019
Xem chi tiết
Thực hiện Kế hoạch số 384/SGDĐT-SYT, ngày 11 tháng 3 năm 2019 của Liên ngành GD&ĐT và Y tế về Kế hoạch thực hiện Dự án Chăm sóc mắt học đường năm 2019; Kế hoạch số 1409/KH-DACSM ngày 25 thán ... Cập nhật lúc : 17 giờ 17 phút - Ngày 7 tháng 10 năm 2019
Xem chi tiết
12345678910
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
TKB HỘỊ THI GVG TRƯỜNG NĂM HỌC 2017 - 2018
TÀI LIỆU TẬP HUẤN DẠY HỌC THEO CĐ THLM
Sản phẩm dạy học tích hợp cấp Bộ. Các ĐC tham khảo nhé.(SP của ĐC Thụy - Cẩm Giàng)
Sản phẩm THLM mẫu đạt giải cấp Bộ, các ĐC tham khảo.
TÀI LIỆU TẬP HUẤN E - LEANING
Một số ví dụ về dạy học theo chủ đề bộ môn Sinh học( Các thầy cô tham khảo, nếu sử dụng thì các thầy cô chỉnh sửa lại theo mẫu cho sát với điều kiện và đối tượng học sinh trường mình)
Một số ví dụ về dạy học theo chủ đề bộ môn sinh học( Các thầy cô tham khảo, nếu sử dụng thì các thầy cô chỉnh sửa lại theo mẫu cho sát với điều kiện và đối tượng học sinh trường mình)
TÀI LIỆU TẬP HUẤN MÔ HÌNH TRƯỜNG HỌC MỚI TẠI VIỆT NAM(VNEN) (Đây là tài liệu tham khảo, các thầy cô không được lấy nguyên nội dung này để nộp lên trường học kết nối)
TÀI LIỆU TẬP HUẤN TRƯỜNG HỌC VNEN
TÀI LIỆU TẬP HUẤN TRƯỜNG HỌC VNEN
Tài liệu tập huấn Sinh học hè 2015
Chế độ cho điểm tối thiểu năm học 2012 - 2013.
Kế hoạch tổ chức Hội thảo“Đổi mới kiểm tra đánh thông qua biên soạn đề kiểm tra, xây dựng thư viện câu hỏi, bài tập môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý trong trường THCS và THPT” của Sở GD.gữ văn, Lịch sử, Địa lý trong trường THCS” của Phòng GD.
Đề thi HSG môn Văn năm học 2012-2013 của Thành phố
Đề thi HSG môn Toán năm học 2012-2013 của Thành phố
12
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
Công văn 100/PGD&ĐT Ninh Giang ngày 20 tháng 8 năm 2016 về việc hướng dẫn xây dựng kế hoạch dạy học năm học 2016 - 2017.
Phân phối chương trình thực hiện từ năm học 2012 - 2013 (Được áp dụng trong thời gian đầu của năm học 2016 - 2017 theo công văn 1056/SGD&ĐT Hải Dương và hướng dẫn của PGD huyện Ninh Giang)
Báo cáo tập huấn và bài tập tham khảo môn toán
Tài liệu hướng dẫn sử dụng phần mềm phổ cập
Tài liệu tập huấn về công tác quản lý chuyên môn
Công văn 8987 về hướng dẫn công tác kiểm định chất lượng giáo dục
Nội dung hướng dẫn thu thập thông tin minh chức của kiểm định chất lượng
LỊCH KIỂM TRA HỌC KÌ I NĂM HỌC 2014 - 2015
KẾ HOẠCH KIỂM TRA HỌC KÌ I NĂM HỌC 2014 - 2015
KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2014 - 2015
Hướng dẫn thực hiện hưởng phụ cấp thâm niên cho giáo viên.
Sử dụng sổ gọi tên ghi điểm trong nhà trường (Bộ Giáo dục và Đào tạo)
Bìa Sáng kiến kinh nghiệm
Thông tư số: 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12 tháng 12 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo