PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NINH GIANG
TRƯỜNG THCS HỒNG DỤ
Video hướng dẫn Đăng nhập

UBND HUYỆN NINH GIANG

THƯ VIỆN TRƯỜNG THCS HỒNG DỤ

 

THƯ MỤC GIỚI THIỆU "SÁCH VIẾT VỀ BÁC HỒ"

LỜI NÓI ĐẦU

Vì sao? Trái đất nặng ân tình
         Nhắc mãi tên Người : Hồ Chí Minh
  Như một niềm tin, như dũng khí
            Như lòng nhân nghĩa, đức hy sinh”...

          Năm 1990 nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tổ chức văn hóa Giáo dục của Liên hiệp quốc (UNESCO) long trọng đưa tên Người vào trang vàng những danh nhân văn hóa thế giới tiêu biểu đã làm nên lịch sử nhân loại trong thế kỷ XX.

          Hồ Chí Minh - Người là niềm tin, niềm hy vọng, niềm kiêu hãnh của dân tộc Việt Nam, Người là tấm gương ngời sáng cho bao thế hệ phấn đấu rèn luyện và tu dưỡng phẩm chất đạo đức, Người vẫn sống mãi trong triệu triệu trái tim người dân Việt Nam hôm nay và mai sau...

Trong ngày “ Bác ra đi ” nhà thơ Tố Hữu  đã cất lên lời thơ:

"Suốt mấy hôm rày đau tiễn đưa

Đời tuôn nước mắt trời tuôn mưa     

Chiều nay con về thăm Bác

Ướt lạnh vườn rau, mấy gốc dừa ..."

          Lớp trẻ hiện nay như tôi, như bạn, như các em chưa một lần có cơ hội gặp Bác và mãi mãi không bao giờ có cơ hội nghe giọng nói của Người. Thế nhưng, qua lời kể của ba, của mẹ, của những bậc đi trước và của cả lịch sử dân tộc Việt Nam, ta hiểu được một chân lý : nếu không có Bác Hồ kính yêu sẽ không có một Việt Nam độc lập, không có một Việt Nam đang từng ngày hội nhập và phát triển cùng nhân loại.

          Những mẩu chuyện về tấm gương đạo đức vĩ đại của Bác ngày qua ngày được truyền tụng, được kể lại như những bài học về cách làm người, về chữ tài, chữ đức trong cuộc sống mọi thời đại. Mỗi khi nghe kể, được biết đến hơn bao giờ hết, chúng ta thấy yêu, thấy kính và thương vô ngần vị Chủ tịch Nước vĩ đại mà giản dị, gần gũi.

          Là người con của dân tộc Việt Nam chắc hẳn các em cũng đã thấm nhuần lời dạy của Bác: “Non sông Việt Nam có   trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần ở công học tập của các cháu.” Học tập và sống tốt. Đó là điều duy nhất các em có thể làm và làm tốt. Chỉ cần biết cố gắng, gìn giữ ước mơ hoài bão, vươn tới tương lai bằng chính đôi chân của mình, năng động trong các phong trào, thể hiện và chứng tỏ đầy đủ bản lĩnh của thế hệ trẻ, sống với chính mình, hết mình với cuộc đời bằng tất cả phẩm chất của một con người chân chính. Tôi tin rằng các em có thể làm được, tất cả chúng ta đều sẽ rất tự hào: Chúng ta là thế hệ trẻ Hồ Chí Minh!

          Nhằm phát huy vai trò của Thư viện nói riêng và sách báo nói chung trong việc giáo dục đạo đức cho học sinh Thư viện trường THCS Lộc Thủy đã biên soạn Thư mục “ Sách viết về Bác Hồ”. Thư mục này sẽ giới thiệu với bạn đọc một số cuốn sách đạo đức về Chủ tịch Hồ Chí Minh.
        Hy vọng rằng bản thư mục này sẽ giúp ích thật nhiều cho quá trình học tập, rèn luyện và tu dưỡng của các em.

          Mặc dù đã hết sức cố gắng, nhưng cũng khó tránh khỏi những thiếu sót khi biên soạn bản thư mục này. Rất mong được sự đóng góp của bạn đọc gần xa, để bản thư mục này ngày càng hoàn thiện hơn.

                                                Xin chân thành cảm ơn !

          1.  Kể chuyện Bác Hồ / Trần Ngọc Linh, Lương Văn Phú, Nguyễn Văn Chương, Nguyễn Hữu Đảng sưu tầm và tuyển chọn. – H . : Giáo dục, 2005 . – 4 tập ; 21cm.          

                     Tóm tắt

          Có một câu hát đã từng làm say sưa, xúc động bao thế hệ thiếu niên, nhi đồng hơn nửa thế kỉ nay, vẫn được các em    hát lên, hát mãi để tỏ lòng kính yêu Bác Hồ vô hạn .     “Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng…”

         Các em là người kính yêu Bác Hồ nhất, và Bác Hồ cũng thương yêu các em nhất. Xứng với lòng mong muốn của Bác, các em đang ra sức học tập, rèn luyện noi gương cha anh để trở thành những người có ích.    

         Những tấm gương của các anh hùng, chiến sĩ hi sinh anh dũng, lao động hết mình vì đất nước, vì nhân dân có sức cổ vũ thật lớn lao đối với các em. Trong những tấm gương ấy, Bác là tấm gương đẹp nhất, tiêu biểu nhất. Bởi vậy   Nhà xuất bản giáo dục và các tác giả thuộc Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã cố gắng sưu tầm, sắp xếp các câu chuyện về Bác, về  các giai đoạn khác nhau về cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác.

 

   Những câu chuyện thật cảm động đồng thời cũng là những bài học vô cùng quý báu sẽ đưa bạn đọc ngược thời gian trở về với làng Sen, làng Chùa...với những năm tháng Bác đấu tranh không mệt mỏi vì quyền tự do của con người, hòa bình của các dân tộc trên thế giới... cảm nhận những tình cảm nồng nàn, nhân ái Bác dành tặng cho quê hương, đất nước và con người Việt Nam...

Hãy cùng chúng tôi lật từng trang sách để lòng ta theo dấu chân Người!  
          Đến với tập 1: ( Kể chuyện Bác Hồ- tập 1.Gồm 276 trang) Bằng những câu chuyện kể với ngôn ngữ mộc mạc tác giả đã khắc họa thời niên thiếu và những nét son nổi bật trong cuộc đời Bác. 
          Tập 2 : (Kể chuyện Bác Hồ- tập 2. Gồm 248 trang) Tác giả giới thiệu những bức thư đầu tiên Người gửi cho thân phụ khi rời quê hương, trên con đường đi tìm chân lý với bản “Yêu sách” Người chính thức tuyên chiến với kẻ thù bằng “quả bom chính trị” ngay trên đất nước của chúng.. tiếp nối là những câu chuyện kể vô cùng xúc động về tình cảm đặc biệt của Người dành cho thiếu niên, nhi đồng. 
           Tập 3: (Kể chuyện Bác Hồ- tập 3. Gồm 456 trang) 86 câu chuyện về những năm tháng Bác hoạt động cách mạng trong và ngoài nước, những nơi từng in dấu chân Bác dần tái hiện và dù ở đâu trong hoàn cảnh nào Bác vẫn mãi là ngôi sao mai soi đường dẫn lối cho các phong trào đấu tranh chống áp bức.
          Tập 4: (Kể chuyện Bác Hồ- tập 4. Gồm128 trang) Cuộc sống đời thường của Bác sao mà gần gũi, giản dị và thân thương đến thế! 69 câu chuyện lần lượt được giới thiệu qua các chuyện: Bác Hồ với chiến sĩ; Bác Hồ với văn nghệ sĩ; Bác Hồ với dân. Tấm lòng Bác luôn thắm đượm tình nhân ái, chan chứa tình yêu thương

         Đọc bộ sách “ Kể chuyện Bác Hồ” các em sẽ càng yêu quý Bác, yêu quê hương đất nước, yêu thương con người và muốn sống sao cho thật đẹp, thật có ích. Cùng với sự trưởng thành về nhận thức, các em sẽ tìm thấy trong những câu chuyện ấy nhiều điều mới mẻ, sâu sắc hơn.

2.  Từ làng sen / Lời : Sơn Tùng ; Tranh : Lê Nam. – H. : Kim Đồng, 2000. – 31tr. ; 26cm.

   Giá tiền : 6.000đ.

Tóm tắt 

          Tên Người là Hồ Chí Minh. Trẻ em Việt Nam gọi Người là Bác Hồ. Nói cho đúng, Người có nhiều tên gọi. Hồ Chí Minh là một trong vô số những tên do Người tự đặt cho mình để thoát khỏi sự theo dõi ráo riết của cảnh sát nhiều nước.

          Bác Hồ chính là Người đã làm nên Điện Biên Phủ, chiến thắng đã giành lại nền độc lập cho nước Việt Nam. Người đã theo đuổi cho đến hơi thở cuối cùng cuộc đấu tranh chống chủ nghĩa thực dân mới.

          Không nhân nhượng về nguyên tắc, mềm dẻo và thực tế trong thực hiện, là nhà thơ tùy hứng, bạn thân của trẻ con và những con người bình thường, Người được nhân dân cả nước tôn sùng và có uy tín quốc tế thực sự. Tổ chức LHQ về khoa học, giáo dục, văn hóa (UNESCO) đã kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Người vào năm 1990 trên toàn thế giới.

          Cuốn sách tranh Từ Làng Sen có quan hệ khăng khít với Búp Sen Xanh, gồm 25 bức tranh mà mỗi bức là một cảm thụ, một thi hứng với một ý tứ đã đúc kết nên hình ảnh trọn vẹn. Những hình ảnh đó chính là gia đình, quê hương, trường học và các sự kiện nóng bỏng trên khắp đất nước đã tạo nên cốt cách, tâm hồn, tư tưởng và chí hướng tìm đường cứu nước của Bác.

          Sau 30 năm (1911 – 1941) Người trở về Pác Bó lãnh đạo nhân dân làm nên cuộc Cách Mạng Tháng Tám thành công, kháng chiến chống thực dân Pháp thắng lợi và đánh thắng đế quốc Mỹ xâm lược Người đã căn dặn “ Từng giọt nước nhỏ thấm vào lòng đất, chạy về một hướng mới thành suối. Biết bao nhiêu giọt nước nhỏ hợp lại mới thành biển cả. Một pho tượng hay một lâu đài cũng phải có cái nền rất vững chắc mới đứng vững được. Nhưng người ta dễ nhìn thấy pho tượng và lâu đài mà không chú ý đến cái nền. Như thế là chỉ thấy cái ngọn mà quên mất cái gốc !”

          Hai tác giả của Từ Làng Sen rất tâm huyết khắc họa dăm ba "giọt nước nhỏ" trong Biển-Cả-Bác-Hồ để cùng các em nhỏ tưởng nhớ và biết ơn Người.

          3Bác Hồ với những người con các dân tộc/ Nông Quốc Chấn, Triệu Hồng Thắng, Chu Đức Tú... – H. : Kim Đồng, 2008. – 94tr. ; 19cm.

Tóm tắt

         Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành muôn vàn tình thương yêu cho mọi ngời dân Việt Nam.Trong tình cảm chung ấy, Bác đặc biệt quan tâm dến đồng bào các dân tộc ít người – một bộ phận không thể tách rời trong khối đoàn kết toàn dân tộc Việt.

          Cuốn sách này tuyển chọn và giới thiệu một số bài hồi ký của những người từng gặp Bác, được sống gần Bác, với nhiều kỷ niệm ấm áp về những cử chỉ ân cần chăm sóc, những lời dặn dò giản dị mà sâu sắc của Người. Là những cán bộ văn hóa ( cố nhà thơ Nông Quốc Chấn, bác sỹ Y Ngông Niêk Đam…), là một đạo diễn phim chuyện (Nông Ích Đạt), là các chiến sỹ quân đội ( La Văn Cầu, Giàng Páo Ly,…) là các chiến sỹ văn công( Lô Thanh, Cầm Bích, hoàng Thích…) là những người phụ nữ người dân tộc tham gia cách mạng ( Nông Thị Trưng, Vừ Mí Kẻ…) những kỷ niệm của họ làm sống lại trong chúng ta phong cách sống giản dị, gần gũi, ân tình của Bác, một tấm gương đạo đức sáng ngời.

          Tôi hy vọng cuốn sách này sẽ là một tài liệu tham khảo có ích cho các thầy cô giáo, các em học sinh trong phong trào cả nước “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

          4. Bác Hồ ở Tân Trào / Nguyễn Lương Bằng, Đại tướng Võ Nguyên Giáp; Hoàng Văn Thái… - H. : Chính trị quốc gia, 2001. – 154tr.; 19cm.

Tóm tắt  

           Cuốn sách bao  gồm những hồi ký về Bác của một số nhà lãnh đạo, tướng lĩnh, cán bộ và đồng bào đã từng ở bên Người trong những ngày Người cùng Trung Ương Đảng chuẩn bị Tổng khởi nghĩa.Thông qua nội dung cuốn sách chúng ta càng hiểu rõ hơn về ý chí, nghị lực và phong tái giản dị phi thường của Người trong những ngày đầy khó khăn gian khổ của cách mạng và những quyết sách đầy sáng tạo mà Người đã đề ra để chèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam, qua đó nhằm giáo dục truyền thống cách mạng và nêu cao tấm gương vĩ đại của Người cho các thế hệ của quê hương Tân Trào và cả nước học tập.

          5. Gặp Bác/ Nguyễn Huy Tưởng ; Nguyễn Huy Thắng biên soạn. – H. : Kim Đồng, 2011. -  94tr. ; 19cm.

Tóm tắt

          Nhà văn Nguyễn Huy Tưởng đồng thời cũng là một nhà cách mạng hoạt động trong lĩnh vực văn hóa văn nghệ. Trong những năm tháng hoạt động cách mạng của mình ông đã có một số dịp được gặp Bác và viết về Người. Cuốn sách  này được biên soạn dựa trên cuốn Gặp Bác (Nhà xuất bản Văn Nghệ, Hà Nội, 1995) có bổ sung một số trích đoạn tác phẩm của cùng tác giả về Chủ tịch Hồ Chí Minh.

          Tác giả đã phát hiện ra cái giản dị, cái thường ngày của một người vĩ đại, con người trong sự ngưỡng mộ, thành kính của dân tộc. Với con mắt của Nguyễn Huy Tưởng, Chủ tịch Hồ Chí Minh là hiện thân của những gì bình dị nhất, nhưng cũng là những gì thiết yếu nhất. Tình cảm thiêng liêng mà cũng thật gần gũi ấy khi đã thể hiện lên trang sách chắc chắn sẽ mang đến cho bạn đọc  những trang viết chân thực và cảm động về Bác.

         Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc một số trang viết, tuy không nhiều, nhưng thẫm đẫm chân tình của nhà văn về Bác Hồ kính yêu!

         6. Bác Hồ viết di chúc / Hồi ký Vũ Kỳ ; Thế Kỷ ghi. – H. : Kim Đồng, 2009. – 118tr. ; 21cm.

Tóm tắt   

          Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trở thành di sản tinh thần vô giá để lại cho muôn đời con cháu mai sau.Để tiếp tục thực hiện Di chúc thiêng liêng của Người, toàn Đảng và toàn dân ta căn cứ vào Di chúc của Người và lời thề thiêng liêng trong Điếu văn  của Ban Chấp  hành  Trung  ương  Đảng  trước  anh  linh  của  Người, nguyện làm theo lời dạy của Người về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, làm cho Đảng ta ngày càng trong sạch vững mạnh, lãnh đạo nhân dân ta vượt qua mọi thử thách, khó khăn vững bước tiến lên trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

          Hồi ký được mở đầu với một buổi sáng trong xanh dịu mát của tháng 5-1965. Bác Hồ vừa tròn 75 tuổi. “Chọn đúng vào một ngày tháng năm, nhân dịp sinh nhật của mình, chọn đúng vào lúc 9g, giờ đẹp nhất của một ngày, chọn đúng vào lúc sức khỏe tốt nhất trong những năm gần đây... để viết về ngày ra đi của mình, sao mà thanh thản ung dung đến thế!”.
         Ông Vũ Kỳ viết vậy về thời điểm Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt bút viết những dòng đầu tiên vào tài liệu Tuyệt đối bí mật.

       Câu chuyện Bác Hồ viết di chúc và cuộc sống thường nhật của Bác được người thư ký riêng kể lại chi tiết và cảm động. Chỉ là những chuyện nhỏ thôi; như chuyện Bác Hồ “bí mật” rời Phủ Chủ tịch lên Hồ Tây để tránh liên hoan chúc thọ; chuyện Bác dặn dò người phục vụ nấu ăn theo kiểu Nam bộ để chị Phan Thị Quyên và Nguyễn Thị Châu ở miền Nam ra ăn cho ngon miệng; hay chuyện ông bà Trịnh Đình Thảo và đoàn cán bộ Mặt trận Dân tộc giải phóng muốn đến chào Bác nhưng “Bác nói là để Bác đến thăm, người vừa đi đường xa đến, chắc là mệt, mình đến thăm là phải lẽ”...

         Chuyện nhỏ thôi, nhưng người đọc lại nhận ra qua những gì tưởng như là nhỏ nhặt ấy một điều vừa lớn lao vừa giản dị nơi một con người - Tầm vóc Hồ Chí Minh. 118 trang sách rất ngắn nhưng hồi ức của một người đã có gần một phần tư thế kỷ làm thư ký riêng cho Chủ tịch Hồ Chí Minh đã kết tinh được trong đó một tình yêu thương lớn của Bác Hồ dành cho mọi người và của mọi người dành cho Bác.

         Tập hồi ký là những trang viết chân thực, kể về một việc làm thiêng liêng của lãnh tụ, một bậc vĩ nhân do chính người thư ký riêng gần gũi kể lại đã làm xúc động lòng người.

KẾT LUẬN CHUNG

         Có thể nói, những câu chuyện về Bác luôn để lại cho mỗi người dân Việt Nam những cảm xúc khó phai mờ. Yêu kính Bác, mỗi chúng ta nguyện học tập và làm theo tấm gương đạo đức sáng ngời của Bác! Những cuốn sách kể trên hiện có tại thư viện trường THCS Hồng Dụ.Hiện tại trong thư viện vẫn có một số cuốn sách nói về Bác mà trong bản thư mục này không có. Rất mong các thầy cô và các em tìm đọc!

         Cuối cùng xin chúc các thầy cô giáo luôn thành công trên bục giảng và công tác. Chúc các em học sinh say mê yêu sách – trong đó có sách đạo đức và học tập thật tốt!

                                                                    

 

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 02 /2023 Cuốn sách :“ Hải Dương hành trình hội nhập và phát triển” Hải Dương là một trong những trung tâm sinh tụ của người Việt cổ cách đây vài nghìn năm về trướ ... Cập nhật lúc : 9 giờ 9 phút - Ngày 2 tháng 2 năm 2023
Xem chi tiết
BÀI GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 01 NĂM 2023 “Đại tướng Võ Nguyên Giáp sống mãi trong trái tim mỗi người Việt Nam và bạn bè Quốc tế” Kính thưa các thầy, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh th ... Cập nhật lúc : 7 giờ 32 phút - Ngày 2 tháng 2 năm 2023
Xem chi tiết
BÀI GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 12 NĂM 2022 Giới thiệu cuốn sách: “ Ký ức thời oanh liệt” Kính thưa toàn thể các thầy cô giáo! Các em học sinh thân mến! Lịch sử là một dòng chẩy cuồn cuộn v ... Cập nhật lúc : 15 giờ 59 phút - Ngày 5 tháng 12 năm 2022
Xem chi tiết
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 11 NĂM 2022 “NHẬT KÍ NHÀ GIÁO VƯỢT TRƯỜNG SƠN” CỦA NHÀ GIÁO LIỆT SĨ VÕ TỀ ... Cập nhật lúc : 11 giờ 25 phút - Ngày 28 tháng 11 năm 2022
Xem chi tiết
BÀI GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 10 NĂM 2022 Cuốn sách: “ Nhật ký Đặng Thùy Trâm” ... Cập nhật lúc : 11 giờ 14 phút - Ngày 28 tháng 11 năm 2022
Xem chi tiết
THÁNG 9: CHỦ ĐỀ: “ THẦY CÔ VÀ MÁI TRƯỜNG THÂN YÊU” GIỚI THIỆU CUỐN SÁCH: “ HỒ CHÍ MINH VỀ GIÁO DỤC” DO GS.TS PHAN NGỌC LIÊN BIÊN SOẠN. ... Cập nhật lúc : 11 giờ 12 phút - Ngày 28 tháng 11 năm 2022
Xem chi tiết
Theo nguyên Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến Bộ trưởng Bộ y tế cho biết, để đưa ra được Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia, Bộ Y tế đã mất 7 năm chuẩn bị và đã được Quốc hội thông qua vào t ... Cập nhật lúc : 9 giờ 48 phút - Ngày 31 tháng 12 năm 2019
Xem chi tiết
Thực hiện Kế hoạch số 384/SGDĐT-SYT, ngày 11 tháng 3 năm 2019 và Kế hoạch thực hiện Dự án Chăm sóc mắt học đường năm 2019; Kế hoạch số 383/SGDĐT–SYT, ngày 11 tháng 3 năm 2019 về Kế hoạch thự ... Cập nhật lúc : 9 giờ 6 phút - Ngày 11 tháng 11 năm 2019
Xem chi tiết
Thực hiện kế hoạch tuyên truyền và tổ chức thực hiện nội dung giáo dục pháp luật, giáo dục luật an toàn giao thông. Trường THCS Hồng Dụ, kết hợp với đội công an giao thông huyện Ninh Giang ... Cập nhật lúc : 9 giờ 53 phút - Ngày 8 tháng 11 năm 2019
Xem chi tiết
Thực hiện Kế hoạch số 384/SGDĐT-SYT, ngày 11 tháng 3 năm 2019 của Liên ngành GD&ĐT và Y tế về Kế hoạch thực hiện Dự án Chăm sóc mắt học đường năm 2019; Kế hoạch số 1409/KH-DACSM ngày 25 thán ... Cập nhật lúc : 17 giờ 17 phút - Ngày 7 tháng 10 năm 2019
Xem chi tiết
12345678910
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
TKB HỘỊ THI GVG TRƯỜNG NĂM HỌC 2017 - 2018
TÀI LIỆU TẬP HUẤN DẠY HỌC THEO CĐ THLM
Sản phẩm dạy học tích hợp cấp Bộ. Các ĐC tham khảo nhé.(SP của ĐC Thụy - Cẩm Giàng)
Sản phẩm THLM mẫu đạt giải cấp Bộ, các ĐC tham khảo.
TÀI LIỆU TẬP HUẤN E - LEANING
Một số ví dụ về dạy học theo chủ đề bộ môn Sinh học( Các thầy cô tham khảo, nếu sử dụng thì các thầy cô chỉnh sửa lại theo mẫu cho sát với điều kiện và đối tượng học sinh trường mình)
Một số ví dụ về dạy học theo chủ đề bộ môn sinh học( Các thầy cô tham khảo, nếu sử dụng thì các thầy cô chỉnh sửa lại theo mẫu cho sát với điều kiện và đối tượng học sinh trường mình)
TÀI LIỆU TẬP HUẤN MÔ HÌNH TRƯỜNG HỌC MỚI TẠI VIỆT NAM(VNEN) (Đây là tài liệu tham khảo, các thầy cô không được lấy nguyên nội dung này để nộp lên trường học kết nối)
TÀI LIỆU TẬP HUẤN TRƯỜNG HỌC VNEN
TÀI LIỆU TẬP HUẤN TRƯỜNG HỌC VNEN
Tài liệu tập huấn Sinh học hè 2015
Chế độ cho điểm tối thiểu năm học 2012 - 2013.
Kế hoạch tổ chức Hội thảo“Đổi mới kiểm tra đánh thông qua biên soạn đề kiểm tra, xây dựng thư viện câu hỏi, bài tập môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý trong trường THCS và THPT” của Sở GD.gữ văn, Lịch sử, Địa lý trong trường THCS” của Phòng GD.
Đề thi HSG môn Văn năm học 2012-2013 của Thành phố
Đề thi HSG môn Toán năm học 2012-2013 của Thành phố
12
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
Công văn 100/PGD&ĐT Ninh Giang ngày 20 tháng 8 năm 2016 về việc hướng dẫn xây dựng kế hoạch dạy học năm học 2016 - 2017.
Phân phối chương trình thực hiện từ năm học 2012 - 2013 (Được áp dụng trong thời gian đầu của năm học 2016 - 2017 theo công văn 1056/SGD&ĐT Hải Dương và hướng dẫn của PGD huyện Ninh Giang)
Báo cáo tập huấn và bài tập tham khảo môn toán
Tài liệu hướng dẫn sử dụng phần mềm phổ cập
Tài liệu tập huấn về công tác quản lý chuyên môn
Công văn 8987 về hướng dẫn công tác kiểm định chất lượng giáo dục
Nội dung hướng dẫn thu thập thông tin minh chức của kiểm định chất lượng
LỊCH KIỂM TRA HỌC KÌ I NĂM HỌC 2014 - 2015
KẾ HOẠCH KIỂM TRA HỌC KÌ I NĂM HỌC 2014 - 2015
KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2014 - 2015
Hướng dẫn thực hiện hưởng phụ cấp thâm niên cho giáo viên.
Sử dụng sổ gọi tên ghi điểm trong nhà trường (Bộ Giáo dục và Đào tạo)
Bìa Sáng kiến kinh nghiệm
Thông tư số: 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12 tháng 12 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo